Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không có hiệu quả?

Từ trước tới nay có rất nhiều cách chữa cho người bệnh viêm da cơ địa nhưng chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không vẫn được tin dùng do các công dụng nhất định của nó.

Xem thêm:

Tìm hiểu tác dụng chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu


Lá trầu không từ xưa là vị thảo dược sử dụng để chữa trị nhiều bệnh đem lại hiệu quả bởi lá trầu không có vị cay nồng, tính ấm bởi thế có tác dụng chống viêm, sát trùng, trừ phong rất hữu hiệu. Không chỉ vậy, lá trầu không cũng rất thích hợp sử dụng để trị các căn bệnh nhức đầu, viêm họng, cảm cúng, khiến cho lành vết thương, phục hồi nhanh chóng, loại bỏ các vi khuẩn trên da.

Lá trầu không có đến 2.5% là tinh dầu bởi vậy có khả năng kháng sinh mạnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn và các chủng loại nấm có hại, nhờ những đặc tính này nên chúng ta có thể sẽ trị liệu viêm da cơ địa bằng lá trầu không giúp sát khuẩn và loại bỏ các vi khuẩn trên da, giúp da khôi phục nhanh hơn.

Đây là một trong các biện pháp điều trị viêm da cơ địa bằng thảo dược hữu hiệu tại nhà, không gây nên những tác dụng phụ nặng nề, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu
Chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu


Phác đồ chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không hữu hiệu tốt thế nào?


+ Phác đồ điều trị bệnh lý viêm da cơ địa


Người bị bệnh phải chọn lựa các lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch, sau đấy ngâm bằng nước muối pha loãng tầm 20 phút nhằm loại bỏ những loại vi khuẩn bám trên lá trầu không sau đó vò nát và sử dụng tay chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mắc phải viêm da cơ địa. Không chỉ có vậy, có thể giã nát lá trầu không, hãm với nước sôi như hãm chè, chắt lấy nước cốt, lấy vải khô, sạch thấm nước cốt chấm lên vùng da bị mắc phải viêm có thể đẩy lùi tình trạng viêm da, giúp vết thương nhanh lành.

Người mắc bệnh có khả năng sẽ trị liệu viêm da cơ địa bằng lá trầu không theo phương pháp phơi khô lá, đun nước tắm hàng ngày thay cho sử dụng thuốc bôi trên da hoặc sử dụng đồng thời.

+ Kết quả chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu


Lá trầu không có rất nhiều công dụng tốt, đối với trị viêm da cơ địa, lá trầu không không chỉ giúp giảm tình trạng viêm, ngứa, sưng, dị ứng da mà còn có thể khiến cho lành vết thương nhanh chóng.
Tuy nhiên phương pháp này là thuoc tri viem da cơ địa từ triệu chứng bệnh, không có tác dụng điều trị tận gốc yếu tố gây bệnh lý viêm da cơ địa.

Trị viêm da cơ địa gồm 3 bước cơ bản là chăm sóc da, xác định và loại trừ tác nhân gây bệnh hoặc nhân tố khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn và dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

Điều trị viêm da cơ địa với lá trầu không chỉ đáp ứng được yêu cầu nhất định trong việc giảm hiện trạng chứng bệnh viêm da cơ địa, chăm sóc da, không có tác dụng trị liệu khỏi hẳn bệnh này.

Khi mắc phải viêm da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da bị giảm nhẹ, từ đó, nên sử dụng các loại kem khiến cho mềm da, tạo độ ẩm cho da.

Những chất kích ứng như da như xà phòng, chất sát trùng, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia đều rất có thể càng khiến da bị khô hơn, do đó, buộc phải giảm thiểu tiếp xúc, có thể sẽ sử dụng những loại xà phòng ít bị khử mỡ và có pH trung tính để thay thế.

Lời khuyên: Bạn nên thử trị liệu viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà tuy nhiên nếu muốn khỏi bệnh nhanh chóng và chữa trị đúng đắn, tốt nhất là cần đến phòng khám da liễu uy tín để khám và xác định triệu chứng bệnh, tham khảo ý kiến tư vấn của bác sỹ chuyên khoa để trị liệu hội chứng viêm da cơ địa tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét