Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Phương pháp chữa bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả

Triệu chứng mụn cơm ở chân không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn gây trở ngại rất lớn cho sinh hoạt thường ngày. Mỗi bước chân đều gây đau khiến bạn gặp khó khăn mỗi khi di chuyển. Nếu không điều trị kịp thời, triệt để, rất có thể sẽ khiến mụn cơm lây lan rất nghiêm trọng. Cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu phương pháp nào chữa bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả nhé.

Xem thêm:

- viêm da mặt
- dị ứng da mặt bao lâu thì khỏi
- cách trị mụn cóc nhanh nhất

Biện pháp chữa bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả


Dung dịch acid salicylic: Dung dịch acid salicylic nồng độ 5-40% là thuốc trị mụn cơm dùng bôi tại chỗ rất có thể tự bôi ở nhà. Phương pháp này có công dụng bong lớp sừng, tỷ lệ khỏi mụn cơm khoảng 70-80%.

Cách thực hiện: Làm vệ sinh sạch vùng da cần được điều trị với cồn hoặc nước muối sau đấy chấm thuốc lên đúng nốt mụn cơm sau đó để khô tự nhiên. Chú ý không bôi thuốc lên trên vùng da lành, không nên để thuốc dây ra xung quanh.

Phương pháp chữa bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả
Phương pháp chữa bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân hiệu quả


Thuốc Cantharidin được chuyên gia chỉ định có công dụng hoại tử thượng bì, nhổ bật mụn cơm ra khỏi da. Thời gian chữamụn cơm trong khoảng từ 3-4 tuần.

Acid trichloacetic nồng độ 80% chữa trị mụn cơm có công dụng hoại tử tổ chức, tiêu diệt ổ bệnh. Thuốc bôi 4 lần/tuần cho đến khi khỏi bệnh

+ Biện pháp áp lạnh


Đây là phương pháp dùng nitơ lỏng phun vào vùng bị mắc mụn cóc. Hơi lạnh sẽ tạp thành nốt phỏng quanh mụn sau đó mô chế sẽ bong ra trong một tuần.

+ Phương pháp thủ thuật chữa bệnh mụn cơm ở lòng bàn chân


Đây là liệu pháp xử lý mụn cơm có kích thước từ 2cm trở xuống dùng cho vị trí bằng phẳng như ở lòng bàn chân. Người bệnh sẽ được làm tê chỗ làm thủ thuật và những bác sĩ tiến hành khoét sâu vùng bệnh lấy nhân mụn ra ngoài.

Với các cách trên cần phải tới bệnh viện uy tín đế được tư vấn, hướng dẫn và điều trị phù hợp.

Mụn cơm ở chân, mụn cơm ngoài da không quá nghiêm trọng, phương pháp trị liệu mụn cơm ở chân cũng không quá phức tạp vì vậy người bị bệnh hãy tiến hành ngay tại nhà một trong các cách có thể từ thời điểm phát hiện các triệu chứng đầu tiên để ngăn ngừa chứng bệnh mụn cơm lây lan. Và quan trọng hơn cả là những cách giảm thiểu chứng bệnh mụn cơm không chỉ đảm bảo cho bản thân không mắc phải bệnh mà còn cho cả cộng đồng.

Nếu không may bị mắc phải bệnh lý mụn cơm tốt nhất là nên đến phòng khám da liễu để được các bác sĩ tư vấn giải pháp phù hợp nhất. Mọi thông tin cần biết hay có thắc mắc các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các bác sĩ chuyên khoa da liễu 497 giải đáp trực tiếp nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét