Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Tác nhân gây bệnh và cách chữa trị bệnh viêm đa xoang

Bệnh viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng lúc: xoang hàm, xoang trán, xoang bướm, xoang sàng. Viêm đa xoang có thể biểu hiện ở thể cấp hoặc phát triển thành viêm xoang mạn tính khó điều trị tận gốc.

Khi bị viêm đa xoang người bị bệnh sẽ gặp rất nhiều phiền toái như: ngạt mũi, đau các hốc mắt, sốt, chảy mũi kéo dài, mủ xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng lúc nằm hay có cảm giác bị vướng ở vòm họng, một số người còn mất vị giác,… Và nếu như bị viêm xoang nào thì biểu hiện của nó thể hiện ở ở vị trí của xoang đó. Những người mắc phải sẽ rất phiền hà, tất cả mọi sinh hoạt của họ hầu như bị chi phối bởi nó.

Xem thêm:

Nguyên nhân làm hình thành chứng bệnh viêm đa xoang

Không ít người mắc bệnh mắc viêm đa xoang nhưng lại không biết nguyên nhân gây nên chứng bệnh này là do đâu. Để có thể phòng bệnh có hiệu quả và chọn được biện pháp điều trị triệt để bệnh thì việc cần phải làm trước tiên là xác định được lý do làm phát sinh bệnh. Viêm đa xoang xuất hiện là do các nguyên nhân chủ yếu như:

– Thủ phạm đầu tiên làm phát sinh bệnh viêm đa xoang là: những người bị mắc một vài bệnh viêm nhiễm khác như: viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,…Đây là môi trường tốt để cho bệnh viêm xoang có thể tấn công.

– Những người có cơ địa dị ứng: nếu như cơ địa của bạn bị dị ứng với một chất dễ gây kích ứng nào đó như là dị ứng hóa chất, thức ăn kéo dài khiến niêm mạc mũi bị phù nền gây tắc xoang và hình thành các viêm nhiễm.

– Điều kiện môi trường như: làm việc và sinh hoạt trong điều kiện có chứa nhiều chất độc hại, môi trường xung quanh có chứa nhiều khói bụi, hóa chất,…

– Người có thể trạng kém, sức đề kháng cơ thể giảm,…tạo cơ hội cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập khiến cho viêm nhiễm đường hô hấp bùng phát nhanh chóng.

– Những người có thói quen sinh hoạt không tốt như: sử dụng thường xuyên chất kích thích, vệ sinh cá nhân không tốt, không đúng cách cũng là lý do gây bệnh.

Tác nhân gây bệnh và cách chữa trị bệnh viêm đa xoang

Những phương pháp chữa trị bệnh viêm đa xoang

Dựa vào tình trạng thực tế của người bị bệnh, sự phát triển và giai đoan của bệnh mà có biện pháp điều trị bệnh phù hợp, thường thấy hiện nay đó là phương pháp Đông y và Tây y.

1, Sử dụng phương pháp Tây y điều trị viêm đa xoang

Đối với tình trạng cấp tính có thể được điều trị bằng phương pháp nội khoa, áp dụng các phương pháp hỗ trợ tại chỗ như: xông mũi, rửa mũi với nước muối sinh lý, chọc rửa xoang, bơm dung dịch kháng sinh vào xoang, hoặc có thể sử dụng một số thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm để điều trị.

Đối với viêm đa xoang mãn tính là giai đoạn viêm xoang đã tiến triển qua một quá trình dài với nhiều biểu hiện phức tạp bởi thế biện pháp chữa bệnh cũng khó khăn và đặc biệt hơn nhiều. Lúc này viêm đa xoang có thể đã gây những biến chứng ở hốc mắt, và những cơ quan lân cận. Cần phải có sự can thiệp của dao kéo, và để có thể điều trị có kết quả cần phải sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong điều kiện này phẫu thuật được dùng để chỉnh hình vẹo lệch vách ngăn, cắt polyp mũi, mở dẫn lưu các lỗ thông tự nhiên, xử lý những lý do dẫn đến bít tắc dẫn lưu của xoang. Phương pháp phẫu thuật được cho là hữu hiệu nhưng sau phẫu thuật tình trạng bệnh có tái phát lại không thì khó có thể nói trước được.

Điều trị bằng tây y trên có thể giảm nhanh những dấu hiệu thông thường. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát cũng không nhỏ, tác dụng phụ đem lại cũng không ít và chi phí cao, mất nhiều thời gian điều trị,… Hiện nay rất nhiều bệnh nhân cũng áp dụng phương pháp đông y mang tới kết quả cao và an toàn cao.

2, Sử dụng liệu pháp Đông y trị viêm đa xoang

Cũng có thể nói, hiện nay Đông y là 1 giải pháp an toàn giúp trị bệnh hiệu quả bệnh viêm đa xoang. Đông y điều trị bệnh vẫn thường khắc phục được những nhược điểm mà chữa trị bằng Tây y mang lại. Bởi vậy từ lâu Đông y đã trở thành biện pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Với cơ chế điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ giúp điều trị có hiệu quả các dấu hiệu mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây ra bệnh. Không chỉ thế, các bài thuốc Đông y dùng nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên vô cùng an toàn và lành tính đối với người bệnh.

Tuy nhiên, để lựa chọn được phương thuốc đông y thích hợp hiệu quả cũng không phải dễ. Không phải phương thuốc Đông y nào cũng có thể giúp chữa trị viêm đa xoang hiệu quả, nếu như lựa chọn không cẩn thận rất dễ tiền mất tật mang, bệnh lại càng thêm nghiêm trọng. Chính vì thế, bệnh nhân phải tìm hiểu rõ thông tin, đến nên khám tai mũi họng ở đâu để chữa bệnh. Mọi thông tin liên quan có thể truy cập website taimuihong497.com hoặ gọi đến số 0988.111.497 để được hỗ trợ.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét