Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Những thực phẩm chữa dấu hiệu ù tai nhanh chóng

Ù tai là 1 trong những chứng bệnh dễ gặp trong chứng bệnh tai mũi họng. Dấu hiệu ù tai không phải là bệnh khó trị. Thế nhưng, chỉ bởi vì lựa chọn sai thức ăn dùng mỗi ngày người bệnh đã phải gánh chịu những hậu quả khôn lường tác động đến sức khỏe.

Xem thêm:

Một số siêu thực phẩm trị liệu ù tai cấp tốc bạn cần biết

Khi xuất hiện những dấu hiệu ù tai bạn hãy thử ngay một vài "siêu thực phẩm" hỗ trợ trị liệu hội chứng này mà bác sĩ điều trị tai mũi họng chỉ ra sau đây nhé.

Các đồ ăn chứa vitamin A,C,E

Nhiều thức ăn có chứa nhiều vitamin A, C và E sẽ có công dụng trong việc chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Chất chống oxy hóa trong các thực phẩm này sẽ có tác dụng trung hòa những gốc oxy tích tụ lâu ngày ở trong cơ thể có khả năng sẽ làm tổn thương tai. Một số món ăn được khuyên sử dụng như đu đủ, rau cải xanh, kiwi, trái cây (màu vàng),…

Những thực phẩm chữa triệu chứng ù tai nhanh chóng
Những thực phẩm chữa triệu chứng ù tai nhanh chóng

Các vitamin nhóm B

Những thức ăn được chuyên gia tai mũi họng khuyên dùng nếu mà mắc ù tai đó là nhóm vitamin B3 (niacin). Những thực phẩm này có công dụng với việc thúc đẩy lưu thông máu đến tai (khắp cơ thể) bằng cách hơi nới rộng các mạch máu nhỏ. Không những thế B6 (pyridoxamin) rất cần thiết để chức năng thần kinh khỏe mạnh.

Thiếu Vitamin B12 và vitamin B9 có khả năng làm rối loạn chức năng thính giác liên quan tới tuổi tác, do đó buộc phải đảm bảo cung cấp đủ hai loại vitamin cho cơ thể qua các món ăn cũng như thực phẩm chức năng. Người bệnh buộc phải dùng các món ăn để hỗ trợ quá trình chữa dấu hiệu ù tai như thịt, cá, các loại thực phẩm từ hạt và sữa, đậu và các loại hải sản cũng được khuyến khích dùng để hỗ trợ trị dấu hiệu ù tai.

Hãy nhớ tới thực phẩm có chứa Folate

Có thể bạn còn chưa biết, thế nhưng rất nhiều món ăn chứa Folate đã được chứng minh có công dụng làm chậm lại sự lão hóa của bộ máy thính giác bởi vì tuổi tác. Loại vitamin nhóm B này biết tới trong việc trị liệu dị tật bẩm sinh và đóng vai trò quan trọng với sức khỏe trong suốt cuộc đời bạn. Folate tan trong nước và không được lưu trữ tốt trong cơ thể, chính vì vậy bạn buộc phải bổ sung hàng ngày từ đồ ăn.

Khoáng chất Folate thường có trong một vài thực phẩm như bông cải xanh, măng tây, rau chân vịt (rau bina) và một vài loại rau lá xanh khác, đậu lăng, đậu, bơ.

Tăng cường món ăn chứa Magiê

Những đồ ăn chứa khoáng chất Magie giúp chúng ta đối phó với sự căng thẳng và đã được chứng minh trong vai trò làm tăng mẫn cảm thính giác, giảm ù tai, và phòng ngừa mất thính lực. Có rất nhiều thực phẩm giàu magiê như hạnh nhân, gạo nâu, rau lá xanh, atisô, lúa mạch, quả hạch Brazil, một số loại đậu và hạt bí ngô. Tăng cường dùng các thực phẩm này cũng là cách làm giảm ù tai tốt lắm nhé.

Phòng khám tai mũi họng 497 là địa chỉ khám trị liệu bệnh ù tai nổi tiếng tại Hà Nội. Với trang thiết bị y học hiện đại, liệu pháp y học tiên tiến cùng với đội ngũ y bác sĩ tận tâm và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn biết rõ về hội chứng ù tai và biện pháp trị liệu nhanh chóng, an toàn, tận gốc nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét