Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Một số hiểu biết sai lầm về cat viem amidan

Cat viem amidan là biện pháp đặc trị hữu hiệu nhất cho những trường hợp bị măc phải viêm amidan nghiêm trọng, khó có thể điều trị nội khoa, xuất hiện biểu hiện biến chứng hoặc ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của bệnh nhân. Dù vậy, có rất nhiều người bệnh chỉ vì thiếu thông tin mà từ chối tiến hành thủ thuật này. Hãy cùng các bác sĩ phòng khám đông phương hà nội điểm lại xem bạn có đang hiểu sai về chuyện này không nhé

Xem thêm:

Cắt amidan có ảnh hưởng gì không

Amidan thường được chỉ định cắt trong một số trường hợp amidan sưng to cản trở đường hô hấp, tình trạng viêm nhiễm lặp đi lặp lại nhiều lần mà những phương pháp nội khoa không có kết quả như mong muốn hoặc có nghi ngờ ung thư amidan. Việc cắt amidan là 1 thủ thuật nhỏ, được thực hiện nhanh chóng và hầu như không có bất kỳ một nguy hiểm nào đối với người bị bệnh.

Hiện nay có nhiều cách thực hiện phẫu thuật này như cắt amidan bằng dao điện, cắt amidan bằng laser, cắt amidan bằng plasma hay coblator. Với các kỹ thuật ngày càng hiện đại, thủ thuật cắt amidan càng đảm bảo tính an toàn cao hơn.

Các quan niệm sai lầm của người bệnh về cắt amidan

Khá nhiều bệnh nhân trao đổi với bác sĩ điều trị về những lo ngại của mình khi cắt amidan, dưới đây là những lý do phổ biến làm họ sợ hãi trước khi cắt amidan

1, Nghĩ rằng vẫn còn có một liệu pháp nội khoa thích hợp

Nhiều người bệnh bởi nghĩ rằng bác sĩ chỉ định cắt viêm amidan cho mình bởi vì nó đơn giản, nhanh chóng đồng thời lại có chi phí cao hơn hẳn so với việc chữa trị nội khoa chứ không phải là không thể chữa khỏi bằng thuốc. Không những vậy, họ cũng chưa ý thức được hiện trạng bệnh thực tế của mình, hầu hết các người mắc phải viêm amidan mãn tính nghĩ rằng tình trạng của mình đã được giảm nhẹ bởi đã không còn các triệu chứng sưng viêm hay sốt nữa.

Một số hiểu biết sai lầm về cat viem amidan
Một số hiểu biết sai lầm về cat viem amidan

2, Lo sợ khả năng đề kháng bị suy yếu

Khá nhiều người bệnh quan niệm rằng amidan là bộ phận đảm nhiệm nhiệm vụ bảo vệ cơ thể, một khi cắt amidan có thể làm chức năng bảo vệ cơ thể bị suy yếu và họ dễ bị mắc bệnh hơn. Sự thật thì, nếu như bị viêm, amidan đã biến thành 1 ổ viêm nhiễm, là nơi ẩn náu và sinh sôi của vi khuẩn gây bệnh. Amidan bị viêm nó cũng không còn đủ khả năng đảm nhiệm chức năng bảo vệ của mình nữa. Không những thế, việc cắt amidan cũng không tác động nhiều đến khả năng bảo vệ đâu vì chức năng này chỉ thực sự quan trọng lúc cấu trúc cơ thể bạn còn chưa hoàn chỉnh.

3, Sợ đau

Đau là nỗi ám ảnh của không ít bệnh nhân, nhất là những đối tượng đã tham khảo các liệu pháp cắt amidan truyền thống. Phương pháp thực hiện ca phẫu thuật này trước đây là dùng dao kéo thông thường với vết thương rộng, chảy nhiều máu và lâu khỏi. Tuy nhiên, khi y học phát triển, những liệu pháp cắt amidan mới hạn chế tổn thương, không đau, không mất máu và hồi phục chỉ sau 1 đến 3 ngày. Vì thế mà bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa nhé.

4, Sự thay đổi giọng nói

Những người buộc phải nói nhiều hoặc nghề nghiệp có liên quan tới giọng nói như ca sĩ thường lo lắng thủ thuật này có khả năng làm biến đổi giọng nói của họ. Thậm chí có người còn lo lắng rằng mình sẽ bị câm. Các trường hợp này chỉ xảy ra khi bác sĩ phẫu thuật mắc phải sai lầm và áp dụng các biện pháp, dụng cụ không thích hợp tác động đến dây thanh. Ngày nay, ở các phòng khám tai mũi họng uy tín, bạn sẽ không còn phải lo sợ vì tình trạng này nữa.

Hãy yên tâm và chọn cho mình một địa chỉ cắt amidan uy tín, những vấn đề bạn lo lắng sẽ không xảy ra khi áp dụng kỹ thuật hiện đại với những y bác sĩ có tay nghề cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét