Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Sút bay bệnh viêm amidan mạn tính

Dấu hiệu bệnh viêm amidan mạn tính khiến người bệnh mệt mỏi và đem lại rất nhiều rắc rối trong cuộc sống thường ngày. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng chia sẻ một số bài thuốc đơn giản có thể giúp bạn thổi bay những dấu hiệu bệnh viêm amidan mạn tính này vô cùng dễ dàng.

Xem thêm:

Mẹo trị khỏi căn bệnh viêm amidan dễ dàng

Xua tan triệu chứng viêm amidan mãn tính chỉ với hồng khô

Những nghiên cứu khoa học cho thấy ở trong hồng khô chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể, chống lại mệt mỏi và rất nhiều nhân tố gây ra viêm nhiễm. Không những thế, hồng khô còn có chứa các nguyên tố vi lượng như magiê, sắt và kali, có công dụng làm dịu lại những cảm giác đau rát họng. 1 quả hồng khô nhai nuốt nước từ từ có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng mệt mỏi do triệu chứng viêm amidan mãn tính của bạn.

Sút bay bệnh viêm amidan mạn tính
Sút bay bệnh viêm amidan mạn tính

Canh thịt lợn nạc nấu cùng bồ công anh

Khi bị viêm amidan mãn tính có kèm theo dấu hiệu hoa mắt, váng đầu thì đây đúng là một bài thuốc thích hợp. Chỉ với 50g thịt lợn nạc thái miếng mỏng nấu với 100g bồ công anh giã nhuyễn gói trong túi vải trong vòng 2 giờ, bạn đã có một món ăn bài thuốc trị bệnh viêm amidan mãn tính rất hữu hiệu. Thực hiện mỗi ngày, chia làm 2 lần uống, mỗi lần 1 bát con để có kết quả tốt nhất.

Canh bách hợp và lá dâu

phương thuốc này thích hợp cho những người bệnh bị viêm amidan mãn tính có kèm theo những dấu hiệu như ngứa họng, có cảm giác khô rát họng và ho có đờm.

Cách thực hiện: lấy 9g lá dâu sắc lấy nước, sau đấy dùng nước này nấu với 20g bách hợp đã bóc bỏ vỏ. Mỗi ngày dùng 1 bát con có công dụng trị bệnh viêm amidan rất tốt, đồng thời làm giảm nhanh những cảm giác khó chịu bởi căn bệnh này đem tới.

Mạch đông – ngân nhĩ

Ngân nhĩ hay còn gọi là mộc nhĩ trắng, không chỉ sử dụng trong chế biến thực phẩm mà nó còn được xem là một vị thuốc trị bệnh rất tốt. Vì vậy mà ngân nhĩ góp mặt trong rất nhiều bài thuốc, điển hình là ngân nhĩ - mạch đông.

Cần chuẩn bị 200g ngân nhĩ, 30 g mạch đông.

Ngân nhĩ ngâm nước cho nở, rửa sạch, cho vào nồi ninh nhừ với lửa nhỏ. Mạch đông sắc lấy nước, đem nước này nấu cùng ngân nhĩ thành món canh đặc. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 1 bát con sẽ có công dụng chữa trị bệnh viêm amidan có kèm theo ho khan và sốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét