Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Trị chảy máu cam tại nhà đơn giản

Chảy máu cam là hiện tượng xuất huyết ở mũi. Ngay khi thấy triệu chứng này, các bạn cần sơ cứu trị chảy máu cam sau đó mới tiếp tục xét tới tác nhân gây bệnh để có cách chữa trị kịp thời. Dưới đây, Phòng khám Đông Phương xin chia sẻ một số liệu pháp trị chảy máu cam ngay tại nhà theo kinh nghiệm của ông cha xưa. Chắc chắn sẽ rất có ích dù bạn có là ai đi nữa!

Xem thêm:

Trị chảy máu cam tại nhà đơn giản


Trước hết, người bị bệnh phải thật bình tĩnh tìm biện pháp cầm máu cam nếu mắc phải tình trạng này. Đến khi đã thật sự ổn định mới bắt đầu xem xét tới những nguyên nhân của nó.

Nếu như mà chỉ là chảy máu nhẹ (lượng máu ít, nhỏ giọt ra phía trước của mũi rất có thể vì chảy máu mũi trước không đáng lo ngại), cần để người mắc bệnh ngồi hướng về phía trước sau đó dùng ngón cái và ngón trỏ bóp chặt hai cánh mũi trong tầm 10 – 15 phút. Thông thường kho đó máu đã ngừng chảy. Tuy nhiên, nếu chưa khỏi, người bệnh giữ thêm chừng 5 phút.

Sau khoảng 20 phút mà máu mũi không ngừng chảy thậm chí còn nhiều hơn bạn cần phải nhớ phải đẩy máu ra phía ngoài miệng, tuyệt đối không được nuốt để tránh tình trạng bụng bị chướng và tích tụ chất độc do máu phân hủy).

Trị chảy máu cam theo dân gian


Ở trên là cách giải quyết hiện trạng chảy máu cam đơn thuần, máu không chảy nhiều và cũng không kéo dài. Nếu hiện trạng có diễn tiến xấu đi hay là thường xuyên chảy máu cam thì nên áp dụng một vài biện pháp dưới đây:

Trị chảy máu cam tại nhà đơn giản
Trị chảy máu cam tại nhà đơn giản


Phương pháp 1: Dùng lá nhọ nồi hoặc lá chuối non giã nhỏ rồi nhét vào hốc mũi chảy máu sẽ giúp cầm máu tức thì

Phương pháp 2: Dùng cho những ai bị chảy máu cam liên tục và thường xuyên tái phát

– Bài 1: Dùng 1 củ gừng tươi đem gọt nhọn rồi nướng qua sau đó nhét vào lỗ mũi.

– Bài 2: Lấy 1 ít sơn chi tử (hay còn gọi là quả dành dành) hay tông lu bì (bẹ móc) đốt cháy, nghiền thành bột mịn đem rắc vào mũi

– Bài 3: Thanh tương tử (vẫn thường được biết tới với tên gọi là hạt mào gà trắng) sắc đặc rồi nhỏ vào bên trong mũi cũng có khả năng cầm huyết.

– Bài 4: Có thể dùng ít tỏi và hồng đơn giã nhừ đem trộn đều lên. Nếu chảy máu ở mũi trái thì nên đắp hỗn hợp vào lòng bàn tay phải còn xuất huyết mũi phải thì đắp vào lòng bàn tay trái..

khuyến cáo: Trên đây là những biện pháp chữa chảy máu cam ngay ở nhà đảm bảo hiệu quả tức thời. Chính vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm thực hiện. Tuy nhiên, nếu như hiện trạng trên không đỡ, hãy hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét