Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Bấm huyệt chữa điếc tai có hiệu quả không?

Bấm huyệt chữa điếc tai rất có thể khỏi hoàn toàn được không là vấn đề nhiều người bệnh thắc mắc muốn được bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng đông phương hà nội giải đáp. Trong khoảng thời gian gần đây, phương pháp bấm huyệt chữa bệnh điếc tai đang được lan truyền và thu hút được nhiều sự quan tâm của bệnh nhân.

Xem thêm:

Lý do dẫn tới dấu hiệu điếc tai

Hội chứng điếc tai có khả năng do nhiều nguyên nhân làm hình thành. Bên dưới đây là một vài nguyên nhân điển hình làm bạn mắc phải điếc tai:

1, Bởi vì sự xâm nhập của siêu vi trùng

Khi bị nhiễm siêu vi trùng gây ra bệnh lý quai bị, cúm, sởi hoặc viêm nhiễm cấu trúc tai và màng nhĩ sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của tai. Nếu biểu hiện trở nên nặng nề rất có thể người mắc bệnh sẽ bị mất khả năng nghe hoàn toàn.

2, Phù nề và tắc nghẽn mạch máu

Đây là tác nhân phổ biến gây ra dấu hiệu điếc đột ngột. Hiện tượng phù nề hay tắc nghẽn mạch máu cản trở việc vận chuyển oxy đến cung cấp cho những tế bào thần kinh tai. Thiếu oxy trong 1 thời gian ngắn cũng làm cho những tế bào thần kinh hoạt động kém hoặc không thể hoạt động được nữa và gây ra dấu hiệu điếc.

3, Bị điếc bởi vì bị dị ứng với thuốc

Những người có cơ địa dị ứng thuốc hay phạm phải sai lầm nếu mà dùng thuốc gây nên các tác dụng không mong muốn. Một trong các hệ lụy mà bạn có thể mắc phải đó chính là bị mắc phải điếc.

4, Bị tác động lực từ bên ngoài

Các lực tác động mạnh mẽ từ bên ngoài như tiếng ồn, bị đánh, bị ngã… rất có thể tác động tới tai và tác động đến khả năng nghe. Đại đa số những lúc điếc đều có liên quan đến nguyên nhân này.

Bấm huyệt chữa điếc tai có hiệu quả không?
Stress là nguyên nhân khiến bạn bị ù tai

5, Tác động của tâm lý

Những cú sốc tâm lý quá lớn hoặc bị stress, căng thẳng thần kinh kéo dài cũng có thể khiến cho bạn mắc phải điếc. Những yếu tố này làm ảnh hưởng tới hoạt động của những dây thần kinh thính giác và khiến bạn không thể cảm nhận được âm thanh một cách bình thường. Triệu chứng thường thấy của nó là ù tai và nhiều khi là điếc.

Thực hư tác dụng bấm huyệt chữa điếc tai

Bấm huyệt trị liệu điếc tai là một trong các biện pháp để chữa trị điếc trong đông y. Các bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết: Trong 365 huyệt đạo của có khả năng người có 4 huyệt đạo chi phối khả năng cảm nhận âm thanh.

Đây là hai cặp huyệt đạo đối xứng nhau nằm ở sâu bên trong ống tai. Có nhiều khi bị mắc điếc vì các huyệt đạo này ngừng hoạt động thì có thể sử dụng biện pháp chua diec tai bang bam huyet để phục hồi thính lực cho bệnh nhân.

Các huyệt đạo này nằm sâu bên trong ống tai chính vì vậy không thể dùng tay bấm hoặc day huyệt như với những huyệt đạo khác. Để có thể sẽ thực hiện bấm huyệt chữa điếc tai, bạn phải vỗ mạnh vào 2 tai để kích hoạt nó hoạt động trở lại. Điều quan trọng nên chú ý đấy là vỗ mạnh vào 2 tai với cùng 1 nhịp. Nếu mà sảy ra sai sót dễ dẫn tới thung mang nhi và dấu hiệu điếc càng trở nên nguy hiểm hơn.
Đối với benh diec dot ngot, việc bấm huyệt chữa trị điếc tai thực hiện ngay trong 24 giờ sau thời điểm thấy được trạng thái mắc điếc tai có khả năng sẽ mang đến hiệu quả khá cao. Các thống kê điều trị bệnh cho thấy, có tới 96% bệnh nhân điếc đột ngột điều trị sớm bằng bằng biện pháp bấm huyệt điều trị điếc tai có lại thể nghe bình thường.

Các bác sĩ tai mũi họng cho biết, với bất cứ phác đồ chữa bệnh điếc tai nào cũng phải thực hiện sớm. Càng để lâu, thờ ơ hay kéo dài càng làm cho bệnh khó trị khỏi hơn.

Lời khuyên: Phác đồ bấm huyệt chữa điếc tai chỉ đem tới hiệu quả với một vài trường hợp. Để có được phương pháp thích hợp cho mình bạn phải khám tai mũi họng ở đâu có uy tín cũng như không nên tự chữa điếc tại nhà để phòng tránh các hậu quả không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét