Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Điều trị chứng nấm vành tai ngoài

Nấm vành tai ngoài là căn bệnh phổ biến của viêm tai ngoài, chiếm tới 10% trong số những người bị bệnh bị bệnh viêm tai ngoài, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Bởi vì cấu trúc tai ngoài của con còn nhỏ, có nhiều lông và dịch nhầy dễ dàng tạo điều kiện cho các loại nấm phát triển. Hội chứng này thường dễ xuất hiện vào mùa hè. Để hiểu thêm về chứng bệnh nấm vành tai ngoài, mời các bạn đọc bài viết ngay sau đây.

Xem thêm:

Nấm vành tai ngoài là hội chứng gì?

Theo các bác sĩ điều trị tại phòng khám tai mũi họng đông phương hà nội thì căn bệnh nấm vành tai ngoài cũng giống với nấm ống tai, là hiện tượng nấm sinh sôi và sống trên tai. Bệnh nấm vành tai ngoài ngoài việc gây mất thẩm mĩ, dẫn đến cảm giác khó chịu như đau, ngứa ngáy mà nó còn rất có thể lây nhiễm, lan truyền sang nhiều bộ phận khác như viêm ống tai, viêm vòi nhĩ hay viêm tai giữa ở con nhỏ.

Điều trị chứng nấm vành tai ngoài
Điều trị chứng nấm vành tai ngoài


Nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh biểu hiện này là bởi lẽ làm vệ sinh tai kém, gặp điều kiện môi trường thuận lợi như ẩm ướt, tiếp xúc trực tiếp với tác nhân gây bệnh là những loại bào tử nấm. Nếu mà đã có đầy đủ những điều kiện ở trên, các bào tử nấm sẽ nhanh chóng bám vào vành tai, phát triển nhanh chóng và gây chứng nấm vành tai ngoài.

Chữa trị chứng nấm vành tai ngoài

Trong thời gian đầu của chứng nấm tai ngoài, bệnh nhân khá chủ quan và không đi thăm khám ngay. Chỉ tới khi triệu chứng trở nên nặng hơn, nấm lan rộng tới cả ống tai, gây đau đớn, ù tai, suy giảm chức năng nghe thì người bệnh mới đi khám bác sĩ chuyên khoa.

Chữa trị hội chứng nấm vành tai ngoài hầu hết bằng liệu pháp nội khoa. Nhiều loại thuốc được dùng trong chữa nấm ống tai là những loại thuốc kháng sinh chống nấm ở dạng uống và bôi tại chỗ. Nhiều chuyên gia sẽ lấy mẫu, nuôi cấy và xác định loại nấm gây bệnh từ đó chỉ định loại thuoc dieu tri viem tai ngoai phù hợp cho người bị bệnh.

Đối với các người bệnh đã từng bị mắc chứng viêm tai giữa đã thủng màng nhĩ hoặc viêm tai giữa bị mắc phải nấm tai thì cần phải cẩn thận trong việc dùng thuốc chống nấm dạng bôi tại chỗ.

Việc dùng thuốc buộc phải thật sự cẩn trọng và tuân thủ tuyệt đối những lưu ý của bác sĩ điều trị. Tự mua thuốc về trị liệu bệnh khi này chỉ khiến chứng dễ lan rộng và nguy hiểm hơn.

Lưu ý: Với benh nam tai ngoai, bệnh nhân càng sớm điều trị bao nhiêu thì khả năng khỏi bệnh càng cao bấy nhiêu. Bởi vậy, bệnh nhân cần phải nhanh chóng đến những bệnh viện chuyên khoa ngay trường hợp có biểu hiện nấm vành tai đầu tiên.

Mọi câu hỏi liên quan đến bệnh nấm vành tai ngoài cũng như rất nhiều bệnh lý về tai mũi họng khác, mời các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét