Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Bật mí cách chữa trị ù tai khi bị nước vào hiệu quả

Ù tai khi bị nước vào là tình huống rất hay gặp trong đời sống bởi vì bơi lội, tắm gội,… cách chữa trị ù tai khi bị nước vào như thế nào là sáng suốt để hạn chế "hậu hoạ khôn lường" không phải ai cũng biết.

Xem thêm:

cách chữa trị ù tai khi bị nước vào thường dùng

Khác với ù tai đau họng, ù tai khó thở, ù tai vì viêm xoang, viêm tai giữa hay những căn bệnh khác, dấu hiệu ù tai phải, tai trái vì có nước xâm nhập vào làm cho bạn cảm thấy được vô cùng khó chịu bởi sự ướt vướng, ngạt trong tai.

Nếu bị nước vào lỗ tai, tiếng ù ù, ọc ạch và nặng 1 bên tai làm cho bạn khó chịu và bạn sẽ tìm đủ mọi cách để nước chảy ra như nghiêng đầu qua 1 bên rồi sử dụng tay vỗ bên kia đầu hy vọng nước sẽ chảy ra, nhưng không được.

Cũng có một số người dùng que tăm bông ngoáy tai cho rằng phương pháp chữa ù tai khi bị nước vào như vậy là sáng suốt tuy nhiên tai vẫn bị ù nặng, bạn cho sâu tăm bông vào thêm có cảm giác đau nhói, có thể sẽ khiến màng nhĩ bị tổn thương sẽ rất là tai hại.

cách chữa trị ù tai khi bị nước vào
Cách chữa trị ù tai khi bị nước vào

Bật mí cách chữa trị ù tai khi bị nước vào đúng chuẩn

Có 1 tai nạn khác phổ biến hơn trong trường hợp chữa hiện tượng ù tai là phần bông gòn của que tăm bông nằm lại trong tai, cần đi gặp bác sĩ sẽ mất thêm thời gian và tiền bạc. Bởi vậy cần làm gì đây, làm sao để hết bị ù tai, lam sao de het u tai?

Trong trường hợp nước vào, nút ráy tai đang khô gặp nước sẽ nở ra chèn ép ống tai ngoài gây ù tai, nghe kém và đau tai. Trường hợp màng nhĩ bị thủng sẵn vì viêm tai giữa, khi tắm gội nước vào tai sẽ khiến viêm tái phát. Lúc này có hiện trạng rõ rệt bằng chảy mủ tai vàng xanh, ù tai, nghe kém. Những phương pháp điều trị nước vào lỗ tai cực đơn giản và hữu hiệu sẽ hữu ích cho bạn:

- Nếu nước vào tai ít, bạn chỉ cần phải nghiêng đầu, kéo vành tai xuống lắc lắc hoặc nhảy lò cò vài cái là nước sẽ ra ngoài, phần nước còn lại sẽ được hấp thu bởi tổ chức dưới da của ống tai ngoài.

-Dùng tay bịt tai không bị ngấm nước, vỗ vỗ vào tai và há miệng thật to để tạo áp lực đẩy nước ra ngoài.

-Nếu như sử dụng các liệu pháp đó mà vẫn cảm nhận thấy nước vẫn còn ở trong ống tai, dùng 1 miếng bông khô đặt ở cửa tai để hút nước từ bên trong ống tai ra, không nên lau hay ngoáy tai.

Xử trí và áp dụng biện pháp trị liệu ù tai khi bị nước vào, trị liệu hội chứng ù tai không đúng sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, bệnh lý viêm ống tai ngoài sẽ xuất hiện trong trường hợp sau khi bị nước vào tai mà lau chùi nhiều lần, lớp biểu bì bảo vệ ống tai bị tổn thương khiến vi khuẩn xâm nhập vào ống tai ngoài làm phát sinh viêm ống tai, triệu chứng thời gian đầu là ngứa rồi đau nhức càng ngày càng tăng.

Sau khi nước ra hết tai mà bạn vẫn đau tai, ù tai thì buộc phải đi khám, để chuyên gia kiểm tra xem có tác động gì không. Bác sỹ phòng khám tai mũi họng uy tín tại hà nội cho rằng, trường hợp chỉ đơn thuần ù tai bởi nước vào rất có thể xử lý tại chỗ, nếu viêm nhiễm dẫn tới những căn bệnh khác như viêm tai giữa, viêm tai ngoài, u tai lau ngay khong khoi, nên sớm thăm khám và trị liệu dứt điểm bằng phác đồ chữa trị chuyên nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét