Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Khi bị bệnh viêm tai giữa nên làm vệ sinh tai như thế nào?

Viêm tai giữa là hội chứng khá phổ biến và có thể sẽ gặp phải ở rất nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy vậy, không phải ai cũng biết phương pháp vệ sinh tai khi bị bệnh viêm tai giữa cho đúng, giúp cho dấu hiệu viêm nhiễm được cải thiện.

Xem thêm:

Phương pháp vệ sinh tai trường hợp bị bệnh viêm tai giữa

Viêm tai giữa là bệnh lý khá thông thường và có khả năng bắt gặp ở các lứa tuổi khác nhau. Khi mắc căn bệnh viêm tai giữa cấp, đa số người mắc bệnh đều gặp những triệu chứng rất rõ ràng như: sốt cao, đau nhức tai, ngứa ngáy tai, mất ngủ, đau họng và có khả năng bị đi ngoài. Sau đợt viêm nhiễm cấp tính ban đầu, viêm tai giữa ứ mủ dưới áp lực của dịch mủ tồn tại bên trong tai giữa, có thể bị mắc phải thủng màng nhĩ và xuất hiện dịch mủ chảy ra tai.

Dù đây là tình trạng thường gặp tuy nhiên không phải ai cũng biết phương pháp vệ sinh tai trong trường hợp bị mắc viêm tai giữa cho đúng, hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở tai giữa thật sự tốt. Trong trường hợp đó, việc làm này vô cùng cần thiết, góp phần không nhỏ vào quá trình chữa trị bệnh và hồi phục của người bị bệnh.

Trên thực tế, có những liệu pháp vệ sinh tai lúc mắc phải chứng bệnh viêm tai giữa, nhưng dùng khăn mềm để vệ sinh là phương pháp hiệu quả nhất, dễ dàng, tiện lợi nhất và được các người mắc bệnh áp dụng.

Đặc biệt, cách vệ sinh tai lúc mắc phải viêm tai giữa này hoàn toàn rất có thể sử dụng với con nhỏ, mang lại hiệu quả tức thời và rất an toàn.

Khi bị bệnh viêm tai giữa nên làm vệ sinh tai như thế nào?
Khi bị bệnh viêm tai giữa nên làm vệ sinh tai như thế nào?


Biện pháp thực hiện như sau:

– Chuẩn bị: một miếng vải xô mềm hay 1 khăn mặt chất mịn mục đích là lau tai, phòng ngừa sự cọ sát dẫn tới viêm nhiễm tăng nặng và lan rộng ra ống tai ngoài. Dùng cùng nước muối sinh lý.

– Cách thực hiện: các bạn sử dụng khăn đã chuẩn bị bên trên rửa bằng nước ấm và vắt sạch nước sao cho khăn mềm ra để lau tai cho dễ và giảm đau cho bệnh nhân. Tiếp đó, nhỏ từ 1 tới hai giọt nước muối sinh lý vào trong tai. Với các đối tượng người bệnh có ráy tai khô thì nên thay nước muối sinh lý bằng oxy già sẽ cho kết quả nhanh hơn hoặc trong trường hợp dùng thuốc rửa tai hàng ngày tình trạng bệnh cũng nhanh khỏi hơn. Đây cũng là biện pháp vệ sinh tai cho bé bị mắc viêm tai giữa được khuyến nghị.

Ngoài cách nêu trên, bạn có khả năng sẽ rửa tai bằng dầu ô liu, đinh hương hoặc nước tỏi… đều cho hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, dung dịch nước muối sinh lý vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất, có khả năng sẽ phòng tránh viêm nhiễm cho bệnh nhân mà không có nguy cơ ảnh hưởng đến niêm mạc tai (Nước muối sinh lý có khả năng kháng khuẩn nhưng lại rất dịu nhẹ và có khả năng cân bằng môi trường trong tai).

Ngoài việc làm vệ sinh tai sạch sẽ, người bệnh cần phải lưu ý 1 vấn đề vô cùng quan trọng đó là, viêm tai giữa là tình trạng bệnh lý; bởi vì vậy, phác đồ tốt nhất là các bạn cần phải sớm trị bệnh lý này để ngăn chặn viêm nhiễm lây lan, khắc phục tận gốc trạng thái của bản thân. Các biện pháp vệ sinh chỉ có công dụng ngăn ngừa cảm giác đau đớn và hỗ trợ trị đạt kết quả cao hơn mà thôi.

Phương pháp trị liệu bệnh viêm tai giữa tốt nhất

Những bác sĩ điều trị tai mũi họng của Phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho rằng, để tri viem tai giua không hề khó như nhiều người vẫn tưởng. Điều đầu tiên là bạn chọn lựa đúng cách cũng như cơ sở trị bệnh uy tín.

Hiện nay, Kỹ thuật vi phẫu bệnh lý tai sử dụng đối với các người bị bệnh bị mắc viêm tai giữa được thực hiện tại Phòng khám 497 duong quang trung được đánh giá là phương pháp hiện đại và an toàn nhất. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và điều trị hội chứng thông qua phương pháp này mà không buộc phải lo lắng về điều gì.

Nguyên tắc hoạt động

– Liệu pháp này phối hợp quang học, điện học và lực học cùng với bộ máy xử lý kỹ thuật số đa phương tiện. Ưu điểm lớn nhất của nó là ống vi phẫu tai nhỏ, độ sáng cao và góc độ chiếu sáng rộng đồng thời tạo hình rõ nét.

– Đặc biệt, nó có thể chiếu sáng sâu vào bên trong qua những lỗ thủng, có thể không làm phát sinh tổn thương đến tai đồng thời phát hiện điều trị sớm những mô bị bệnh. Khắc phục được gần như tất cả sự thiếu sót ở những phác đồ truyền thống. Yếu tố gây bệnh chủ đạo là loại bỏbệnh, còn giữ được kết cấu bình thường của bộ phận vùng bị bệnh.

Ưu điểm của phương pháp

– Tầm nhìn nếu phẫu thuật lớn, rõ ràng, độ sáng cao, độ chuẩn xác cao.
– Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu: Kết hợp 2 trong 1 nội soi tai, kính hiển vi, tổn thương ít
– Chỉ đau ít sau khi thủ thuật, biến chứng ít, khôi phục chức năng nhanh.

Lời khuyên: Cùng với tiến trình trị bệnh, vệ sinh tai sạch sẽ, người bị bệnh cần phải đặc biệt chú ý phòng bệnh sao cho thật tốt. Hãy vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ đồng thời tăng cường ăn uống, luyện tập thể dục thể thao để giảm thiểu viêm nhiễm tái phát.

Mọi câu hỏi liên quan đến viêm tai giữa cũng như những hội chứng về tai mũi họng khác, mới các bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét