Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Cách điều trị điếc đột ngột được thực hiện như thế nào?

Cách điều trị điếc đột ngột được thực hiện tại những cơ sở chuyên khoa, quy trình này được thực hiện như thế nào, kết quả ra sao là thắc mắc của nhiều người bị bệnh.

Xem thêm:

Điếc đột ngột là gì?

Điếc đột ngột là tình trạng đột nhiên mất sức nghe và diễn biến nhanh trong vòng một vài giờ tới một vài ngày. Người bệnh thường nhận ra dấu hiệu này vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Theo rất nhiều nghiên cứu cho thấy chứng bệnh điếc đột ngột có chiều hướng tăng nhanh trong thời đại công nghiệp, đặc biệt có xu hướng cao đối với người làm việc văn phòng, học sinh, những người làm việc trong môi trường ồn ào và đặc thù công việc căng thẳng. Đáng báo động ở chỗ, bệnh đang có chiều hướng trẻ hóa.

Một vài cách điều trị điếc đột ngột 

Điếc tai làm cho người bệnh không thể tiếp nhận các âm thanh từ cuộc sống, điều này thực sự là nỗi đau khổ lớn làm họ mất đi vài điều tốt lành và thiệt thòi hơn các người khác.

Chữa trị bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý tác nhân gây hội chứng điếc tai, nhiều người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và nếu mà bắt buộc, cần sử dụng steroid trong thời gian xác định để tiến hành chua benh diec. Tuy nhiên phác đồ này không thực sự có kết quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, hiện tượng viêm tai giữa, trường hợp xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt có thể sẽ tiến hành tiểu phẫu phục hồi thính lực. Liệu pháp chữa điếc đột ngột này gồm tiểu phẫu sửa màng nhĩ, tiểu phẫu tạo hình màng nhĩ, mổ xương bàn đạp, phẫu thuật thực hiện cắt bỏ xương bàn đạp,…

Cách điều trị điếc đột ngột bằng máy trợ thính
Cách điều trị điếc đột ngột bằng máy trợ thính


Dùng máy trợ thính: một vài người bị điếc tai 1 bên tai hoặc tai bi diec cả hai bên sử dụng máy trợ thính để cải thiện trạng thái tiếp nhận âm thanh. Nhưng phác đồ này thường dùng nếu mà xử lý hoặc thủ thuật không có hiệu quả, đợi sau khi chứng bệnh ổn định mới có thể xem xét chọn lựa máy trợ thính.

Cấy ghép ốc tai nhân tạo: liệu pháp chữa trị điếc đột ngột bằng ốc tai nhân tạo là một loại trang thiết bị điện tử bởi lẽ âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép bộ máy điện cực trực tiếp phục hồi thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo chức năng thính giác của người điếc.

Vài năm gần đây căn cứ vào sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ kết quả nghiên cứu thực nghiệm tiến vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới sử dụng ốc tai nhân tạo như cách hữu hiệu để cải thiện benh diec tai.

Phương pháp điều trị điếc đột ngột không phải người bệnh nào vận dụng như nhau bởi dấu hiệu của mỗi người không giống nhau. Vì thế, phải dựa vào kiểm tra chuyên nghiệp chính quy mới có thể xác định được.

Bác sỹ phong kham tai mui hong 497 quang trung cho biết, phương pháp chua diec tai có rất nhiều, bệnh nhân cần dựa vào tình trạng bệnh lý, thể chất cụ thể, yếu tố căn bệnh, khả năng kinh tế… lựa chọn cách thích hợp với bản thân để mang tới kết quả hồi phục thính lực.

Ở trên là những phân tích về bệnh điếc đột ngột và biện pháp chữa, để biết tình trạng của mình hoặc người thân phù hợp với biện pháp chữa nào, bạn buộc phải đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám, xác định lý do, mức độ hội chứng. Các bác sỹ sẽ dựa vào những dữ liệu đó, đưa ra cách điều trị điếc đột ngột hiệu quả cho bạn. Quy trình trị liệu sẽ bao gồm: Khám sơ bộ – Đo/Kiểm tra thính lực – Xác định nhân tố gây bệnh– chữa (dùng thuốc, thủ thuật…) – Hậu Phẫu/Tư vấn chăm sóc sức khỏe đôi tai…

Nếu mà muốn tìm hiểu thêm những thông tin hội chứng liên quan, bạn cũng có thể gọi tới hotline 02432.878.750 hoặc để lại câu hỏi/ số điện thoại của mình, những bác sĩ chuyên khoa tư vấn Đông Phương sẽ giúp bạn giải đáp ngay lập tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét