Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Biểu hiện mụn cóc ở chân và cách điều trị hữu hiệu

Mụn cóc thường do một loại virus làm hình thành, nơi xuất hiện mụn không giống nhau, đặc điểm và dấu hiệu cũng khác biệt, bên dưới đây là các thông tin về yếu tố gây bệnh, hiện trạng và liệu pháp trị liệu mụn biểu hiện mụn cóc ở chân.

Xem thêm:


Bệnh mụn cóc ở chân là gì?


Mụn cóc ở chân là một biểu hiện nhiễm trùng da bởi lẽ virus HPV dẫn đến. Mun coc này mọc nhiều ở lòng bàn chân của người bệnh. Theo thống kê có khoảng 10% người trong độ tuổi thanh thiếu niên bị bệnh này.

Việc dùng phòng tắm công cộng, đi bơi ở hồ bơi hồ bơi công cộng cũng là 1 trong các nguyên nhân khiến xuất hiện mụn cóc do virus HPV có khả năng sẽ xâm nhập và phát triển đặc biệt những người có sức đề kháng kém thông qua những vết nứt, trầy xước trên da.

Biểu hiện mụn cóc ở chân và cách điều trị hữu hiệu
Biểu hiện mụn cóc ở chân và cách điều trị hữu hiệu


Ngay cả việc đơn giản đến không ngờ là đi chân trần quanh phòng thay đồ sau trong trường hợp tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga… cũng có thể làm cho tăng nguy cơ phát triển các mụn cóc ở chân.

Lúc bàn chân đổ mồ hôi và độ ẩm khó thoát ra (như trường hợp đi giày bít kín), mụn cóc sẽ có cơ hội để xuất hiện. Mụn cóc ở lòng bàn chân thường lây lan sang các khu vực khác của bàn chân, tăng dần kích thước mụn và gây cảm giác đau đớn buộc phải sớm có phương pháp chữa trị mụn cóc ở chân ngay sau khi nhận thấy dấu hiệu bệnh đầu tiên.

Biểu hiện mụn cóc ở chân


Không ít người bệnh không phát hiện ra mình đã bị mụn cóc bởi dễ nhầm lẫn với vết chai chân.
Dù vậy, để có thể nhận diện mụn cóc, hãy nhìn những chấm đen li ti trên lớp bề mặt của một mụn cóc bàn chân, không hề giống với mụn cơm thường thấy. Đây là những mao mạch đã mất sự sống. Với trường hợp đó, các vết chai bàn chân không có mạch máu, có vẻ giống cây nến sáp màu vàng và hay gặp ở các nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân gây chai sạn.

Mụn cóc có khả năng rất đau hoặc gây đau nhẹ. Mụn cóc lớn lên có "chân rễ" ăn sâu vào trong da, khiến người mắc phải hội chứng này có cảm giác giống như có 1 viên sỏi ở trong giày của mình, rất đau và vướng víu khó chịu.

Đâu là cách chữa trị mụn cóc ở chân hiệu quả?


Mặc dù mụn cóc lòng bàn chân có khả năng sẽ tự biến mất nhưng cũng có khả năng sẽ phát triển to hơn, gây rất nhiều bất tiện khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống vì thế nên sớm có biện pháp xử lý khoa học.

Một sai lầm hay mắc phải của người bị mụn cóc đấy là tự lấy kim cạy mụn cóc bởi vì nghĩ mắc phải đạp gai, dằm, cũng có người tự thực hiện cắt mụn bằng các dụng cụ không vô trùng hay meo chua mun coc vẫn chưa được kiểm chứng hiệu quả.

Tất cả những việc làm này sẽ gây nhiễm trùng bội nhiễm tại các vết thương và làm cho biểu hiện bệnh nguy hiểm hơn, nếu mà để bệnh kéo dài sẽ phát triển thành các vết loét mãn tính ở bàn chân.

Chuyên gia da liễu có thể cẩn thận tiến hành cắt mụn cóc và áp dụng liệu pháp trị liệu mụn cóc ở chân chuyên nghiệp đồng thời hướng dẫn liệu pháp tự chăm sóc.

Trường hợp mụn cóc kháng với chữa trị thông thường hay thuốc bôi trị mụn cóc, chuyên gia rất có thể cân nhắc 1 ca phẫu thuật để loại bỏ nó. Sau khi đã gây tê cục bộ được áp dụng, những chuyên gia có khả năng sẽ sử dụng nitơ lỏng để đóng băng các mụn cóc và hòa tan nó. Để phòng ngừa sẹo hoặc gây tổn hại những mô khác, liệu pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.

Bên cạnh đó cách chiếu tia laser cũng là một kỹ thuật trị được áp dụng phổ biến tại những chuyên khoa da liễu.

Nhiều mẹo dân gian có thể sẽ sử dụng làm biện pháp chữa mụn cóc ở lòng bàn chân đó là ngâm chân nước muối ấm mỗi tối khoảng 15-20 phút.

Cũng có thể dùng cục đá bọt chà xát nhẹ nhàng cho da mụt cóc bớt dầy, sau đấy giã nát củ hành tím tươi đắp lên mụn cóc và băng lại đến sáng. Tiến hành cách chữa chứng mụn cóc này lặp lại như thế khoảng 8-10 ngày mụn cóc sẽ tự bong tróc ra và vết thương dần khỏi.

Ở trên là các phân tích về yếu tố gây bệnh, biểu hiện và phác đồ trị liệu mụn cóc ở chân, nếu bạn đang có những dấu hiệu này gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của bạn thì việc buộc phải thực hiện không phải là tìm mọi phác đồ tẩy bỏ đám mụn đó mà nên xác định rõ có phải là là mụn cóc hay không, sau đấy trị một cách thận trọng.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là cần kham benh da lieu, tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu để nhanh chóng loại bỏ mụn cóc ở chân, đồng thời trong cuộc sống hàng ngày cần phòng tránh những nguy cơ có thể làm chứng bệnh này tiếp tục phát sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét