Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Biện pháp điều trị bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất

Da bị mắc phải dị ứng là tình trạng mà nhiều người gặp phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế bệnh này tuy khó nhưng chỉ nên bệnh nhân tích cực chữa và thực hiện những biện pháp điều trị bệnh dị ứng da, phòng ngừa cẩn thận để chứng bệnh không tái phát.

Xem thêm:


Biện pháp điều trị bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 cách trị dị ứng da cơ bản là:

+ Biện pháp điều trị bệnh dị ứng da tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch mang nấu lấy nước để uống và rửa bên ngoài là liệu pháp trị dị ứng da mặt tại nhà đơn giản.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, mang nấu lấy nước uống trong ngày.

– Lá mướp đắng, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, tiến hành cắt nhỏ và nghiền thành bột mịn, rồi trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều với cây cải dầu đắp lên vùng da mắc phải dị ứng.

Biện pháp điều trị bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất
Biện pháp điều trị bệnh dị ứng da hữu hiệu nhất


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) mang đun lấy nước rửa vùng da dị ứng là biện pháp chữa trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Dùng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, đun lấy nước để vệ sinh vùng da bị dị ứng.

+ Sử dụng thuốc


Trong trường hợp mắc viêm da dị ứng để giảm viêm sưng nhanh bạn cũng có thể lựa chọn các loại thuốc trị dị ứng da mặt và phương pháp chữa viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có tác dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin phòng ngừa hiện trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên thuốc chỉ được sử dụng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên những niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định nhằm hạn chế tác nhân gây ra viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh trạng thái dị ứng ngoài da, phòng tránh tình trạng viêm nhiễm tổn thương da.

– Các thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn bằng dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được áp dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc phải tổn thương nhanh hơn.

+ Chữa tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và điều trị các căn bệnh da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng cần thiết, trong trường hợp bạn gặp phải biểu hiện da mắc dị ứng phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ xem xét biểu hiện bệnh lý cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người mắc bệnh để đưa ra phương pháp chữa trị rất tốt cho bạn.

Tránh bệnh viêm da dị ứng thế nào?


Triệu chứng viêm da dị ứng có thể xuất hiện đột ngột và gây nhiều tác động nghiêm trọng đến cuộc sống thường ngày. Không những vậy, nó thường khó chữa khỏi và dễ tái phát. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng hạn chế bệnh này với những thay đổi thói quen trong đời sống thường nhật.

Phòng tránh da khô có khả năng sẽ là 1 lý do trong việc giúp phòng tránh cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên có thể sẽ giúp ngăn chặn các tác động khiến khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Hầu hết những người dễ bị mắc phải viêm da dị ứng không nên tắm quá thường xuyên. Lúc tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Dùng dầu tắm cũng rất có thể hữu ích.

– Chỉ sử dụng một vài loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ các loại dầu tự nhiên hạn chế gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể sẽ làm cho da khô hơn. Sử dụng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Sử dụng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng thấm nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ 1 lớp trên da mà vẫn giữ cho nước thoát. Cũng có khả năng sử dụng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Nếu mà da khô, có thể sử dụng một số loại dầu như dầu em bé, khi làn da vẫn còn ẩm. Dầu có tác dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản quá trình bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ địa chỉ khám da liễu uy tín nhất hà nội khuyên bạn hãy chủ động phòng bệnh trước khi biểu hiện dị ứng da tìm đến. Tới phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế thực hiện xét nghiệm xác định yếu tố gây ra dị ứng và từ đó có những biện pháp ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với loại dị nguyên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét