Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Trị bệnh viêm họng bằng gừng có hữu hiệu không?

Gừng được dùng là loại gia vị quen thuộc để chế biến các bữa cơm gia đình. Không chỉ vậy, dân gian chữa viêm họng bằng gừng là bài thuốc rất quen thuộc. Bạn đã thử biện pháp trị bệnh viêm họng bằng gừng này lần nào chưa? Hiệu quả thế nào?

Xem thêm:

Bạn từng thử chữa trị bệnh viêm họng bằng gừng chưa?

Từ lâu trên thế giới, gừng được sử dụng phổ biến trong trị viêm họng bằng thuốc nam hữu hiệu với nhiều biện pháp và sự kết hợp khác nhau:

+ Trà gừng

Nước trà gừng được coi là liệu pháp làm dịu cổ họng đang bị đau của bạn một cách nhanh chóng. Mẹo chữa trị viêm họng bằng trà gừng cũng khá dễ thực hiện, bạn mua gừng tươi về, gọt vỏ, rửa sạch, giã nhỏ. Cho gừng vào nồi nước, đun trong 5 phút, sau đấy lọc lấy nước, bỏ bã gừng.

Khi uống nên uống nóng, bạn có thể cho thêm chanh, đường phèn hoặc mật ong vào để uống đều được. Chữa viêm họng bằng gừng theo cách này rất hiệu quả vừa tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta.

Trị bệnh viêm họng bằng gừng có hữu hiệu không?
Trị bệnh viêm họng bằng gừng có hữu hiệu không?


+ Gừng và mật ong

Một biện pháp khá đơn giản nữa để sử dụng gừng khi bạn thường xuyên mắc phải viêm họng, viêm amidan đó là ngậm gừng phối hợp với mật ong. Gừng rửa sạch, đem giã dập, trộn cùng với một ít mật ong và ngậm. Ngậm khoảng 2 – 3 phút thì từ từ nuốt chúng, cơn đau họng sẽ dịu dần.

+ Gừng + củ cải

Trị viêm họng bằng gừng và củ cải được nhiều người áp dụng, dùng trực tiếp nước ép gừng và củ cải trắng hoặc nấu cháo là phương thuốc có khả năng sẽ giúp bạn giảm thiểu triệu chứng đau họng, nuốt khó, nuốt vướng,..

Có thểthấy rằng những phương pháp trị liệu viêm họng bằng gừng rất dễ thực hiện. Gừng cũng là 1 nguyên liệu rất dễ tìm, nếu bạn đang bị mắc phải các trạng thái khó chịu do viêm họng gây nên thì nên tham khảo những công thức trên để điều trị viêm họng bằng đông y và cảm nhận kết quả.

Các bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám tai mũi họng 497 quang trung cho rằng, gừng thực sự là vị thuốc hiệu quả nhưng đó chỉ là phương pháp tạm thời, cấp bách cho bạn trường hợp điều trị viêm họng tại nhà có thể giúp ngăn chặn trạng thái của viêm họng, không có khả năng tiêu diệt từ mầm bệnh, dễ tái phát.

Cach chua benh viem hong nào tốt?

Viêm họng là chứng bệnh hay gặp nhưng nếu không điều trị dứt điểm, để bệnh chuyển thành mạn tính sẽ rất khó điều trị và gây nên một vài biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Hiện nay ở những cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín, để chữa trị viêm họng, các bác sỹ sử dụng thiết bị nội soi hiện đại phóng to bệnh biến, giúp bác sỹ quan sát rõ ràng, nâng cao hiệu quả trị bệnh. 

Dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh tia plasma tác động tới các ổ bệnh, tiêu diệt và đào thải tại chỗ, không gây đau, không chảy máu, không tác động đến chức năng khoang miệng và hầu họng, đồng thời giúp hồi phục niêm mạc bị tổn thương suốt thời gian bị căn bệnh viêm họng. Kết quả trị liệu viêm họng của cách hiện đại này vượt xa các biện pháp chữa trị bệnh truyền thống.

Chữa trị viêm họng bằng gừng là 1 liệu pháp hữu ích nhưng để chữa khỏi chứng bệnh này bệnh nhân cần đến 1 cach tri viem hong chuyên nghiệp hơn, triệt để hơn, phù hợp với hiện trạng của mình hơn. Trong trường hợp muốn tìm hiểu thêm về phương pháp chữa trị chứng viêm họng, bạn có thể thông qua chat trực tuyến với bác sĩ để được tư vấn chi tiết nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét