Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Cách điều trị nấm da bằng nguyên liệu tự nhiên có tốt không?

Bệnh nấm da có thể xuất hiện với nhiều dạng bệnh khác nhau như nấm chân, tay, nấm da đầu, nấm kẽ hay là nấm toàn thân… và cách điều trị nấm da như thế nào an toàn, hiệu quả cũng là mối quan tâm của không ít người mắc bệnh.

Xem thêm:


Cách điều trị nấm da bằng những liệu pháp tự nhiên


– Tinh dầu trà:


Bên trong tinh dầu trà có chứa chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt nên có thể loại bỏ được những loại nấm gây nên bệnh và giúp làm lành vết thương. Hơn nữa, chất chống oxy hóa có trong tinh dầu trà có công dụng làm sạch da, giảm thiểu những biểu hiện bong tróc da, giảm cảm giác ngứa da khá tốt và an toàn, ít gây nên các tác dụng phụ.

Cách điều trị nấm da bằng tinh dầu trà
Cách điều trị nấm da bằng tinh dầu trà


Người bị bệnh chỉ cần lấy một ít tinh dầu trà thoa đều lên trên vùng da bị nấm, chờ cho tới khi tinh dầu trên da khô đi thì lấy khăn sạch để lau sạch. Hãy thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để thấy được kết quả tốt nhất.

– Mật ong:


Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt vì thế có thể dùng trong phác đồ tri nam da và vi khuẩn có hại. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp dưỡng chất khôi phục và chữa lành vết thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da bị nấm trong 10 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm để có thể giảm bệnh nấm da.

– Dung dịch nước ép hành tây:


Hành tây cũng chứa chất có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm có hại và làm suy yếu chúng. Dùng nước ép hành tây thoa lên khu vực da bị bệnh sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi benh nam da tay.

– Muối:


Muối có tác dụng sát trùng, kháng khuẩn tự nhiên rất tốt, bởi thế nó có thể làm sạch da và khử trùng vết thương, tránh để nấm da lây lan.

Hàng ngày người mắc bệnh nên lấy muối sạch hòa cùng với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt nhưng không nên chà xát mạnh trên da vì dễ làm cho da bị trầy xước.

Phương pháp trị nấm da với các nguyên liệu tự nhiên kể trên có thể thực hiện ngay tại nhà tương đối đơn giản và không tốn kém, an toàn, không gây tác dụng ngoài ý muốn. Dù vậy, hiệu quả mà nó mang lại thường không rõ rệt, mờ nhạt và cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian tương đối dài mới đem đến hiệu quả như kỳ vọng.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, hiện nay biện pháp điều trị bằng laser có thể giải quyết những vấn đề về da, giúp tổn thương nhanh lành, điều trị nấm da tận gốc, không để lại sẹo, tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với chuyên gia da liễu đông phương qua đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét