Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Điều trị bệnh dị ứng da mặt như thế nào?

Dị ứng da mặt là hiện tượng dễ thấy gây khó chịu phiền toái, đây cũng là 1 dạng bệnh dị ứng lúc không sớm có cách điều trị bệnh dị ứng da mặt hữu hiệu sẽ làm cho trạng thái trở nên nghiêm trọng hơn.

Liên kết hữu ích:

Biểu hiện nhận biết tình trạng dị ứng da mặt

Một vài triệu chứng cho biết bản thân đang bị chứng bệnh dị ứng da mặt dưới đây sẽ giúp bạn cảnh giác để trong trường hợp nhận thấy chúng xuất hiện thì buộc phải có các cách trị liệu bệnh sớm, ngăn ngừa được những hệ lụy mà bệnh lý dị ứng da có thể gây ra.

–Da mọc mụn trứng cá: Mụn trứng cá hình thành có thể là bởi trạng thái dị ứng da làm phát sinh, dị ứng làm cho tình trạng tăng tiết bã nhờn lên cao làm lỗ chân lông bị bịt kín, dễ viêm nhiễm và dẫn tới tình trạng dị ứng da mặt, lâu dài có thể sẽ gây viêm da.

– Nổi mề đay mẩn ngứa: trạng thái dị ứng làm cho cơ thể phản ứng giữa yếu tố bảo vệ và tác nhân xâm nhập dẫn đến mẩn đỏ, nóng rát tại vùng da dị ứng, gây ngứa và khó chịu. Hiện trạng này giúp chúng ta dễ dàng nhận biết đang bị mắc dị ứng da mặt.

– Da khô hơn: Làn da mắc dị ứng thường trở nên khô ráp và tróc da, sần sùi mất thẩm mỹ, chữa dị ứng da mặt hiệu quả rất có thể cải thiện tình trạng này nhanh chóng.

– Chàm tiếp xúc: trong trường hợp người bệnh dị ứng da mặt bởi lẽ tiếp xúc với các chất dẫn tới dị ứng sẽ xuất hiện biểu hiện nổi hồng ban cùng với bỏng nước ngay tại vùng da đó.

– Tình trạng khác: Dị ứng da mặt kéo dài không chữa hợp lý thì sẽ xuất hiện dấu hiệu da thâm nám, da bị lão hóa, nhăn nheo…..

Điều trị bệnh dị ứng da mặt như thế nào?
Điều trị bệnh dị ứng da mặt như thế nào?

Những phác đồ điều trị bệnh dị ứng da mặt hiệu quả

Trường hợp chẳng may bị mắc phải dị ứng da mặt thì việc cần phải làm trước tiên chính là tìm ra "thủ phạm" gây dị ứng là gì, để bước đầu hạn chế những biểu hiện nặng mà bệnh dị ứng có khả năng sẽ dẫn tới. Đồng thời với việc đó là tìm cách trị nhanh những tình trạng dị ứng từ sớm để loại bỏ tận gốc viêm da dị ứng.

Một số phác đồ trị để bạn tham khảo:

+ Xử lý ban đầu

Làm gì khi da mặt bị mắc phải dị ứng? Ngay thời điểm phát hiện hội chứng dị ứng da mặt thì bước đầu bạn cần có những phương pháp xử lý chứng bệnh tránh tác nhân gây căn bệnh khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn, ngừng dùng ngay các loại mỹ phẩm thường dùng như sữa rửa mặt, kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm…. Là biện pháp chữa dị ứng da mặt ban đầu.

+ Rửa mặt với nguyên liệu tự nhiên

Để tự chế nước rửa mặt cho da dị ứng từ thiên nhiên bạn cần lựa chọn các nguyên liệu như rượu trắng 40 độ C, một trái chanh (lấy vỏ bỏ nước), 1 thìa muối sạch, một thìa phèn chua và một củ nghệ thái lát.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào đun sôi khoảng 10 phút, dùng dung dịch thu đươc khi vãn còn ấm để rửa mặt hai lần/ ngày. Ngay sau khi rửa mặt bằng loại nước này trên bạn sẽ có thể cảm nhận ngay công dụng hết ngứa, các hiện trạng ban đầu của hội chứng cũng thuyên giảm sau vài lần sử dụng phác đồ chữa da mặt mắc phải dị ứng này.

+ Dùng thuốc điều trị dị ứng da mặt

Trường hợp biểu hiện chứng đã trở nên trầm trọng thì người bệnh phải được dùng thuốc chữa ngay để giảm nhanh các triệu chứng bởi viêm da dị ứng gây ra. Một số loại thuốc thường sử dụng như thuốc kháng histamin chống dị ứng, kháng sinh chống nhiễm khuẩn, thuốc corticoid chống viêm, những loại vitamin tăng sức đề kháng….

Việc sử dụng các loại thuốc khiến cach tri di ung da mat buộc phải có chỉ định của bác sĩ điều trị bởi lẽ nhiều loại thuốc có khả năng sẽ gây ra những tác dụng không mong muốn như gây viêm da, teo da,…

Không chỉ có vậy người bệnh cũng có khả năng sẽ sử dụng các vị thuốc Đông y chữa dị ứng da mặt cũng đạt được những hiệu quả nhất định, một số vị thuốc thường được đông y sử dụng chữa trị dị ứng da mặt như bồ công anh, hoắc hương, cây kim cúc…

Các phương thuốc trên có thể sẽ tự thực hiện tại nhà một cách an toàn, dễ thực hiện nhưng kết quả trị ở mỗi tình trạng, cơ địa không giống nhau, vẫn chưa kể tới các đối tượng dùng thuốc tùy tiện, xử lý mù quáng khiến cho da mặt dị ứng càng trầm trọng thêm.

Tốt nhất lúc mắc phải dị ứng da mặt vẫn còn chưa rõ lý do, bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa phong kham da lieu để được tư vấn và hỗ trợ chữa bệnh lý hữu hiệu nhất.

Sau khi áp dụng chữa dị ứng da mặt hiệu quả, bạn phải chú ý đến việc chăm sóc dưỡng da giúp da khôi phục nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét