Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Một số biện pháp chữa mụn cóc ở tay hiệu quả

Mụn cóc mặc dù là loại tổn thương da lành tính tuy nhiên nếu như không xử lý đúng cách có thể sẽ càng ngày càng lan rộng và khó điều trị. Biện pháp chữa mụn cóc ở tay nào đem đến hiệu quả tốt?

Xem thêm:


Mụn cóc ở tay là bệnh gì?


Mụn cóc chủ yếu do 2 loại virus type 1 và type 2 HPV gây ra, loại virus này có cùng nguồn gốc với virus gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ và bệnh sùi mào gà ở nam giới nhưng virus HPV gây mụn cóc ở trên tay chân khác với tuýp virus gây bệnh mụn cóc sinh dục. Virus mụn cóc tay len lỏi vào trong cơ thể qua những vết trầy xước trên da, từ đó nhân lên, lan rộng vị trí gây hại.

Những tác động mạnh làm trầy xước chính là nguyên nhân gây nên mụn cóc ở tay. Ngoài các thói quen không tốt như đi chân trần, cắn móng tay, tiếp xúc với đất bẩn nhiều sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho vius HPV thâm nhập vào cơ thể.

phụ nữ là nhóm đối tượng rất dễ bị mắc bệnh bởi trong quá trình cắt móng tay, móng chân hoặc khi làm móng gây ra trầy xước da khiến cho virus gây bệnh có thể xâm nhập vào cơ thể.

Thực hiện các cách chữa trị mụn cóc ở tay buộc phải hiểu rõ mụn cóc dễ bị lây từ vùng này sang vùng khác trên cơ thể và từ người này sang người khác ngay khi có điều kiện tiếp xúc các dịch tiết của nơi bị tổn thương.

Một số biện pháp chữa mụn cóc ở tay hiệu quả
Mụn cóc ở tay do vệ sinh móng sai cách


Một số biện pháp chữa mụn cóc ở tay hiệu quả


Mụn cóc dù lớn hay nhỏ, nằm ở vị trí nào thì các bác sỹ phòng khám 497 quang trung cũng khuyên bệnh nhân nên tìm cách điều trị khỏi bệnh vì mụn này có khả năng lây từ bộ phận này sang bộ phận khác và từ người này sang người kia.

Rất nhiều người mắc bệnh phạm phải sai lầm nghiêm trọng đấy là sử dụng kim chữa trị mụn cóc, thậm chí còn tự cắt bằng các dụng cụ không vệ sinh, cach dieu tri mun coc này vô tình khiến cho khu vực da mụn bị nhiễm trùng, bị sưng phù, viêm da, gây cảm giác đau nhức khó chịu cho người bệnh.

+ Áp dụng phương pháp chữa mụn cóc ở tay với một số nguyên liệu có sẵn như nha đam, chuối, tỏi, húng quế và biện pháp quen thuộc nhất đó là đắp lá tía tô… để trị mụn cóc ở tay là liệu pháp mà nhiều người bệnh áp dụng.

+ Đến các bác sỹ da liễu để được tư vấn biện pháp chữa trị bệnh cũng như làm vệ sinh tay nếu như mức độ nhẹ và thực hiện tiểu phẫu thuật nếu như không thể tự chữa trị ở nhà. Việc chữa bệnh cần thực hiện thường xuyên để loại bỏ hết mụn và hạn chế khả năng lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể và lây sang cho người khác.

+ Hiện nay trị mụn cóc bằng tia laser được biết tới là phương pháp hiệu quả cho người mắc bệnh cùng với những ưu điểm nổi bật như kết quả điều trị nhanh, thời gian điều trị ngắn, phục hồi nhanh, không đau, ít thương tổn, không để lại sẹo.

Mụn cóc có thể chữa khỏi nhanh chóng với kỹ thuật hiện đại hiện nay, không chỉ loại bỏ mụn cóc không gây đau đớn mà còn khôi phục khu vực da đã từng bị tổn thương, nâng cao khả năng hạn chế tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét