Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Biện pháp dùng chuối xanh điều trị lang ben đơn giản

Nguyên nhân gây bệnh lang ben

Lang ben là 1 loại bệnh nấm da do bị nhiễm nấm mà thành. Chứng bệnh lang ben không gây cảm giác đau ngứa tuy nhiên có thể lan và làm mất thẩm mỹ bởi những đốm trắng loang lổ, nhợt nhạt, không đều màu. Điều kiện thuận lợi để lang ben phát triển là môi trường nóng, hoạt động thể lực, mặc quần áo kín mít làm ra nhiều mồ hôi nhờn. Hoặc do rối loạn nội tiết tố, ở phụ nữ, giai đoạn kinh nguyệt, mang thai hay tiền mãn kinh là dễ bị mắc chứng bệnh này nhất.

Xem thêm:

Tác dụng của chuối xanh trong đông y

Chuối xanh phơi khô, hạ chế nhiệt độ cao rồi nghiền thành bột dùng để ăn hằng ngày có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Nó kích thích sự phát triển của màng nhầy lót phía trong dạ dày bằng cách hình thành thêm những tế bào sản sinh chất nhầy. Việc này không những giúp màng nhầy dày lên, tránh bị lở loét mà còn hàn gắn nhanh các vết loét có sẵn.

Bên cạnh đó, chuối xanh còn có công dụng diệt nấm, làm se. Vì thế chuối xanh chữa bệnh lang ben rất hữu hiệu.

Cách trị lang ben với chuối xanh đơn giản
Cách trị lang ben với chuối xanh đơn giản

Cách trị lang ben với chuối xanh đơn giản

Lang ben là bệnh nấm da do 1 loại vi nấm tấn công, phá hủy cấu trúc của sắc tố dưới da, do đó vùng da có nấm trú ngụ sẽ có màu sắc bất thường, khác xa những vùng da khác. Chuối tiêu xanh được Đông y coi như một vị thuốc chữa trị nhũng căn bệnh do nấm gây ra, trong đấy có bệnh lang ben, hắc lào,..

Cách dùng chuối tiêu xanh trị lang ben rất đơn giản:

Hái quả chuối tiêu xanh về cắt đôi ra. Sau đó xát nhẹ, đều đặn lên những vết bị lang ben. Mỗi ngày thực hiện khoảng 2-3 lần. Mỗi lần khoảng 5-10 phút.

Nếu như không có sẵn chuối trong vườn thì hãy chọn mua loại chuối vẫn còn tươi, vừa được cắt. Sử dụng cách này khoảng 5-7 ngày các bạn sẽ thấy các vết lang ben mờ đi nhanh chóng. Sau vài tuần da mặt sẽ hoàn toàn trở lại bình thường.

Lợi ích: Chuối tiêu xanh có chứa thành phần diệt khuẩn, diệt nấm trong mủ của nó. Nhờ đó nó có thể giúp làm hạn chế những thương tổn do nấm gây ra và trị bệnh lang ben hiệu quả.

Lưu ý: Đối với mẹo này các bạn cần thực hiện thường xuyên, đồng thời chăm sóc da, cho da luôn khô thoáng, sạch sẽ phòng ngừa bệnh tái phát.

Phương pháp chữa trị chứng bệnh nấm da ở trên đã có kết quả với rất nhiều đối tượng nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể trị khỏi được. Để có thể điều trị bệnh lang ben nhanh nhất, có hiệu quả và không tái phát, hãy tới chuyên khoa da liễu để được kiểm tra và có phác đồ chữa trị bệnh thích hợp. Những vấn đề có liên quan đến bệnh lang ben, các bạn có thể gọi điện tới số 0988.111.497 hoặc truy cập trang web khoadalieu.vn để tìm hiểu thêm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét