Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Phương pháp chữa ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Có thể bạn vẫn chưa biết đến cách chữa trị viêm họng, ho với quất hấp đường phèn được dùng rất phổ biến từ xa xưa. Chỉ bằng công thức đơn giản có thể sử dụng ngay ở nhà bạn đã có ngay 1 phương thuốc chữa trị ho, viêm họng an toàn. Quất hấp đường phèn còn là 1 phương thuốc giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể.

Xem thêm:

Ngoài các thuốc Tây y mà bác sĩ thường chỉ định khi bị mắc phải chứng ho sao các bạn không thử áp dụng các cách dân gian thử xem sao? Chúng rất lành tính và thực sự hiệu quả để làm giảm các triệu chứng bệnh viêm họng, giảm ho hiệu quả. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng sẽ chia sẻ cùng các bạn cách trị viêm họng ho với quất hấp đường phèn, vừa dễ làm mà vừa an toàn cho bạn.

Rất nhiều thuốc kháng sinh thường gây ra các công dụng phụ không mong muốn nhất là với trẻ nhỏ và người cao tuổi. Với các chứng ho bình thường do cảm lạnh hoặc thay đồi thời tiết thì những phương pháp chữa ho được nhiều người áp dụng hiện nay. Rất nhiều bài viết đã chỉ các bạn về các mẹo trị ho ngay tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên rất dễ kiếm. Nhưng đôi khi lại bỏ quên cách chữa ho nhanh chóng với quả quất.

Phương pháp chữa ho viêm họng với quất hấp đường phèn
Phương pháp chữa ho viêm họng với quất hấp đường phèn

Vì sao các bạn nên thử biện pháp trị ho hiệu quả này?

Đường phèn: có vị ngọt, được biết đến là loại thực phẩm có tính bình, được dùng trong các trường hợp đau đầu, chóng mặt, ho khan có đờm, rát họng và thanh nhiệt cho cơ thể đặc biệt vào mùa hè,…Đường phèn cũng như các loại đường cát, đường mía,..Tuy nhiên lại có vị ngọt dịu và công dụng tốt hơn nên chúng thích hợp để nấu những loại chè và món ăn khác, tốt cho sức khỏe.

Quất (hay còn gọi là tắc): là loại quả có tính ấm, có công dụng làm long đờm, trị ho, trị những chứng bệnh về đường tiêu hóa và hô hấp,…

Sự kết hợp của các nguyên liệu này được coi là cách chữa ho dứt điểm và làm giảm các biểu hiện khác của bệnh viêm họng làm phát sinh.

Điều trị bệnh viêm họng bằng quất hấp đường phèn đơn giản

Bước 1- chuẩn bị nguyên liệu:

Chọn lấy tầm 5-7 quả quất, 3-4 muỗng đường phèn.

Đây là tỉ lệ khuyên nghị, các bạn có thể tùy vào độ tuổi để tăng giảm sao cho thích hợp. Khi mới bắt đầu các bạn chỉ cần như vậy, qua lần 2 bạn hãy điều chỉnh độ chua của quất và ngọt của đường sao cho thích hợp. Tuy nhiên cần chú ý đừng cho quá nhiều đường vì như thế hiệu quả của bài thuốc sẽ giảm đi, không hiệu quả nữa.

Lưu ý: chọn quất quả tươi, chín vừa đến và mọng nước,…Đường phèn các bạn có thể mua tại các siêu thị hay cửa hàng đều có, có thể mua đường phèn ở dạng bột hoặc nguyên cục.

Bước 2- sơ chế:

Quất để nguyên vỏ rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Cắt đôi, bỏ hạt. Việc này để tránh tình trạng bị đắng sau khi chưng xong và trẻ không nuốt phải hạt.

Bước 3- thực hiện:

Cho chung đường và quất đã cắt vào trong một bát sứ. Các bạn có thể hấp cơm hay chưng cách thủy trong vòng 30 phút. Đối với trẻ nhỏ, bạn chắt lấy nước và cho bé uống từ 2-3 muỗng/lần và thực hiện đều đặn 3 lần mỗi ngày. Với người lớn có thể ăn cả vỏ để thu được hiệu quả cao nhất.

Các bài thuốc từ dân gian vô cùng an toàn tuy nhiên bạn cũng nên chú ý không áp dụng phương pháp này đối với những người bị viêm loét dạ dày, ợ nóng,…Thực hiện kiên trì các bạn sẽ đạt được hiệu quả nhanh chóng, những triệu chứng ho và viêm họng sẽ biến mất trong khoảng 3, 4 ngày mà thôi.

Dùng biện pháp hỗ trợ điều trị ho viêm họng

Phương pháp chữa bệnh là một vấn đề vô cùng quan trọng. Áp dụng đúng biện pháp chữa trị có thể giúp bạn mau chóng khỏi bệnh.

– Hằng ngày các bạn cần phải súc miệng với nước muối loãng ấm có thể sẽ giúp diệt khuẩn và làm giảm đau rát họng nhanh chóng.
– Không nên ăn những loại đồ ăn cay nóng, đồ có nhiều dầu mỡ.
– Uống nhiều nước và hạn chế uống nước đá, các đồ ăn lạnh.
– Giữ ấm cho cơ thể đặc biệt là vùng họng, vùng cổ tay và chân.
– Bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhất là vitamin C,…

Hy vọng bài thuốc trên có thể mang lại được kết quả. Dù vậy, với nhiều trường hợp, các bài thuốc dân gian khó có thể chữa bệnh triệt để. Để có thể trị bệnh một cách tốt nhất, các bạn nên tới phong kham da khoa dong phuong để được thăm khám. Gọi đến số 0988.111.497 hoặc truy cập website taimuihong497.com để được hỗ trợ nhanh nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét