Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Tự trị viêm mũi dị ứng tại nhà chỉ với dấm táo

Tự chữa khỏi bệnh viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo đơn giản bạn đã biết? Các bạn có thể sử dụng dấm táo để giảm nhanh các rắc rối từ chứng bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ chữa bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với cách chữa trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo đấy!

Xem thêm:





Không phải tự nhiên mà nguyên liệu nhà bếp này được "lợi dụng" để xử lý chứng bệnh gây ra khá nhiều phiền phức cho đời sống người bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào ở trong dấm táo được biết đến là có tác dụng làm sạch các hốc xoang, thông mũi. Bởi thế, các biểu hiện viêm mũi dị ứng làm phát sinh như: nghẹt mũi, hắt hơi, chảy mũi, điếc mũi,.. Một cách nhanh chóng và an toàn. Không những thế, lượng axit trong dấm táo có tác dụng khống chế sự phát triển của tác nhân gây bệnh, không những thế còn ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Từ đó, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Phương pháp chữa viêm mũi chỉ với dấm táo
Phương pháp chữa viêm mũi chỉ với dấm táo

Phương pháp chữa viêm mũi chỉ với dấm táo

Thay vì dùng những lọ thuốc xịt viêm mũi dị ứng với nhiều tác động không tốt cho sức khỏe sao bạn không thử áp dụng cách trị viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này thử xem. Biết đâu đấy các bạn lại có thể thoát khỏi bệnh về hệ hô hấp này 1 cách dễ dàng mà không cần phải mất nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tìm hiểu và thực hiện theo những hướng dẫn chi tiết dưới đây bạn nhé!
Để có thể chữa viêm mũi dị ứng bằng dấm táo hiệu quả, các bạn có thể tham khảo và thực hiện với những phương pháp sau:

*Cách 1: uống trực tiếp dấm táo

Quá dễ dàng, mỗi ngày 3 lần bạn chỉ cần uống 1 muỗng dấm táo là có tác dụng đẩy lùi những tình trạng viêm mũi dị ứng đồng thời ngăn ngừa tình trạng bệnh chuyển nghiêm trọng hơn hữu hiệu. Hoặc bạn cũng có thể pha dấm táo với nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước lọc, chia uống nhiều lần trong ngày nếu như không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo cùng với mật ong

Chắc các bạn cũng đã quá quen thuộc với sự hiện diện của mật ong trong nhiều công thức làm đẹp da hay chữa bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cũng có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và củng cố chức năng đề kháng cho cơ thể rất tốt. Phối hợp cùng dấm táo các bạn sẽ có được bài thuốc chữa trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang rất tốt đấy.

>> Cách thực hiện: Trộn dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm với tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Lấy hỗn hợp này uống mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận thấy những thay đổi rõ ràng khi những khó chịu do viêm mũi dị ứng làm hình thành dần được loại bỏ.

*Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

Xông hơi là liệu pháp giúp chứng ngạt mũi được cải thiện nhanh nhất nhờ dịch nhầy ứ đọng được đẩy ra hết bên ngoài, vi khuẩn cũng được dọn sạch, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang sẽ thông thoáng hơn. Nếu sử dụng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì chúng sẽ tăng hiệu quả, mang tới sự dễ chịu cho người bệnh hiệu quả hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi đun sôi. Sau khi đã vệ sinh mũi với nước muối sinh lý và lau khô, bạn dùng nồi nước còn nóng này mang xông mũi. Lưu ý dùng khăn trùm kín đầu để hơi nước bốc lên được bạn hít tối đa.

Thực hiện đều đặn và thường xuyên cho đến khi bệnh tình được cải thiện hoàn toàn nhé. Nhưng các bác sĩ phong kham tai mui hong dong phuong ha noi khuyến cáo, những liệu pháp trên chỉ mang hiệu quả chữa triệu chứng mà rất khó để chữa khỏi viêm mũi dị ứng. Chính vì thế, bạn nên tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có phương pháp chữa bệnh tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét