Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Cách tận dụng muối biển trị mụn trứng cá cực đơn giản

Bạn có thể thổi bay lũ mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu chưa đến 5K ngay trong gian bếp của mình. Hãy cùng dia chi kham da lieu khám phá biện pháp dùng muối ăn trị mụn trứng cá tại nhà vô cùng đơn giản mà hiệu quả sau đây nhé.

Xem thêm:

1. Lợi ích của muối ăn

Tính chất đặc trưng nhất của muối đấy là hiệu quả sát trùng, nó được dùng làm nước súc miệng, vệ sinh vết thương ngoài da, tính sát khuẩn, chống viêm của muối đã được tận dụng chữa mụn trứng cá và đem đến các hiệu quả tuyệt vời. Bởi vì thế mà hầu hết bất cứ chứng viêm hoặc chứng bệnh ngoài da nào muối cũng được sử dụng như một biện pháp giúp chữa trị bệnh rất tốt.

Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá
Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

2, Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Làm sạch da mặt bằng nước muối sẽ giúp bạn có làn da sạch, thông thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Trước tiên bạn hãy rửa mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đấy lấy 1 thìa cà phê muối cho vào 100ml nước và quấy cho tan muối. Dùng bông gòn hoặc là bông tẩy trang thấm dung dịch nước muối vừa thu được và thoa đều lên da mặt, đầu tiên là vùng chữ T rồi đến cằm và 2 bên má. Dùng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 40 giây và sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mẹo rửa mặt với nước muối chữa khỏi mụn trứng cá này đặc biệt tốt đối với da dầu nha các bạn.

Cách 2: dùng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài cách dùng nước muối pha loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể dùng muối làm mặt nạ cho da cũng có tác dụng chữa mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nát hòa cùng với một chút nước sao cho hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi sau đấy thoa hỗn hợp này lên trên da mặt, để khoảng 5 phút và dùng tay mát xa da cho các tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau đó bạn rửa mặt sạch với nước ấm.

Mỗi tuần làm cách này 2 - 3 lần bạn sẽ nhanh chóng thổi bay mụn trứng cá ngay thôi.

3, Chú ý nếu trị mụn trứng cá bằng muối ăn

Sử dụng muối chăm sóc da bị mụn trứng cá tương đối tốt tuy nhiên bạn nên nhớ kĩ các chú ý sau đây nhé:

Muối có khả năng khiến làn da bạn bị khô nếu không pha đúng liều lượng, tốt nhất sau khi đã sử dụng nước muối thì hãy thoa thêm một chút kem dưỡng ẩm để làn da không bị khô và ngăn ngừa mụn trứng cá nhé.

Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ hiệu quả hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu như da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì phải cẩn trọng dùng nước muối và cần pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần 1 tuần và hạn chế tiếp xúc ánh nắng trực tiếp nếu không da bạn sẽ bắt nắng và đen đi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét