Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Một vài loại thực phẩm hỗ trợ chữa trị bệnh điếc cho người già

Theo những bác sĩ tai mũi họng thì bệnh điếc đến tìm bạn không chỉ bởi yếu tố sinh lý mà chế độ ăn uống hàng ngày. Chính vì thế, để có thể phòng bệnh tốt nhất các bạn cần biết được các thực phẩm có ích cho bản thân và người thân trong gia đình để căn bệnh này không có cơ hội tìm đến, đặc biệt là với những người cao tuổi trong gia đình.

Xem thêm:


Tăng cường thêm sắt trong thực đơn


Việc thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể nhất là ở tuổi trung niên khi hàm lượng sắt ở trong máu thấp hơn so với người còn trẻ, hệ thống máu sẽ thay đổi, huyết quản ở tai bị hẹp lại. Từ đó chúng dần dần mất đi khả năng đàn hồi, máu khó lưu thông, các tế bào hồng cầu dần bị trở nên cứng hơn. Những tế bào hồng cầu cứng sẽ dễ khiến các huyết quản bị tắc, tuần hoàn máu trong tai khó hơn, cơ thể thiếu sắt nên năng lực chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị suy giảm làm tế bào thính giác trong tai thiếu hụt chất dinh dưỡng gây ra tình trạng điếc. Do đó, chúng ta hãy ưu tiên những thức ăn giàu sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong bữa cơm mỗi ngày để giúp quá trình phòng và điều trị bệnh được hiệu quả hơn

Bổ sung vitamin D cho cơ thể để tránh bị điếc
Bổ sung vitamin D cho cơ thể để tránh bị điếc

Bổ sung vitamin D cho cơ thể


Khi cơ thể thiếu hụt vitamin D sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc suy giảm thính lực ở người cao tuổi. Nguyên do là ở người lớn tuổi lượng canxi trong máu thấp hơn người bình thường là vởi vì cơ thể thiếu vitamin D. Khi được tăng cường vitamin D thì thính lực sẽ tốt hơn. Vì thế trong thực đơn hàng ngày bạn cần bổ sung các loại nấm, mộc nhĩ trắng có chứa vitamin D2 hay gan gia cầm, gia súc, trứng chứa vitamin D3. Bên cạnh đó trong mô da và mỡ ở người nếu được chiếu dưới ánh nắng mặt trời có thể tổng hợp vitamin D3 nên người già nên tắm nắng thường xuyên.

Tăng cường hàm lượng kẽm


Những loại thức ăn chứa nhiều chất kẽm có tác dụng rất quan trọng đối với thính lực. Bởi vì hàm lượng kẽm có trong ốc tai cao hơn hẳn các cơ quan khác có trong cơ thể nhưng khi ngoài 60 tuổi thì suy giảm rõ rệt. Thông thường khi bước sang tuổi trung niên thì chúng ta nên bổ sung các thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, một số loại hải sản… là các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm cần thiết cho sức khỏe.

Một số thực phẩm trên chúng ta cũng có thể áp dụng với những người bệnh có biểu hiện suy giảm chức năng thính giác như hiện tượng tai bị ù, bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ điều trị cũng mang đến hiệu quả cải thiện chức năng nghe rõ rệt. Để có thể phòng bệnh một cách hiệu quả, ngoài lựa chọn những thực phẩm có lợi cho thính giác thì người cao tuổi cần vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng hằng ngày đặc biệt là khi tắm và tiếp xúc với các loại hóa chất. Bên cạnh đó, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao là phương án giúp phòng bệnh hiệu quả nhất tránh việc điếc đột ngột có thể phát sinh bất cứ lúc nào.

Khi tình trạng điếc tai ngày càng trở nên nghiêm trọng và những cách trên không có hiệu quả, hãy nhanh chóng đến 497 duong quang trung để được kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét