Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Trị viêm da dị ứng nhanh và hiệu quả nhất

Viêm da dị ứng là một chứng bệnh mãn tính nhiều người bệnh mắc phải. Nó khiến người bệnh lo lắng hơn vì khi hình thành bệnh thường có kèm theo các biểu hiện rất khó chịu như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng hơn thì trong mụn có mủ và chứng bệnh lan rộng ra những vùng da khác. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để có thể trị căn bệnh viêm da dị ứng thì đầu tiên bạn cần phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm một số loại thuốc tây khi cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho các bạn cái nhìn rõ ràng nhất về căn bệnh này.

Xem thêm:




Những nhân tố gây chứng bệnh viêm da dị ứng


Căn bệnh viêm da dị ứng được hình thành vì rất nhiều các nguyên nhân khác nhau mà bạn khó có thể xác định được mình bị bệnh do đâu. Tuy nhiên, các yếu tố sau đây được cho là những lý do gây bệnh thường gặp nhất:

Do tiếp xúc với hóa chất có hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ khiến bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy thận trọng dùng những biện pháp an toàn nếu tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là nguyên nhân gây ngứa ngáy dị ứng rất nhiều người mắc phải do thời tiết biến đổi đột ngột khiến cơ thể của họ không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Nhiều người có cơ địa dị ứng với các loại thức ăn như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý tránh ăn các loại thức ăn này.

Những nhân tố gây chứng bệnh viêm da dị ứng
Những nhân tố gây chứng bệnh viêm da dị ứng


Các triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng


Căn bệnh viêm da dị ứng có các dấu hiệu nhận biết rõ ràng, cụ thể như:

– Ngứa ngáy khó chịu làm bạn không ngừng gãi

– Cùng theo tình trạng ngứa thì trên da cũng xuất hiện những vùng ban đỏ có nhiều nốt mẩn đỏ gây đau nhức khó chịu.

Tùy vào diện tích vùng da tiếp xúc với các nhân tố gây bệnh mà mức độ nặng nhẹ của chứng bệnh viêm da dị ứng cũng không giống nhau. Vì vậy khi bị mắc phải căn bệnh này thì bạn cần lưu ý mình mới tiếp xúc với những tác nhân gây bệnh nào để có cách phòng bệnh nhé.

Cách trị bệnh viêm da dị ứng


Để việc điều trị căn bệnh viêm da dị ứng có được hiệu quả nhanh chóng thì người mắc bệnh phải xác định và loại bỏ được yếu tố gây bệnh cho mình

Trường hợp bạn bị dị ứng thời tiết, nhất là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn cần phải làm là giữ ẩm cho da, không nên tắm nước nóng và không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ làm cho da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn luôn giữ nhà cửa sạch sẽ để không có bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi vì chúng có thể làm bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Không nên dùng những chất kích thích và những đồ cay nóng vì chúng làm cho tình trạng này dễ bị tái phát.

Để nhanh chóng chấm dứt các cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm xảy ra thì các bạn cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và hướng dẫn sử dụng thuốc phù hợp nhất. Tùy thuộc mức độ bệnh mà người bị bệnh có thể được hướng dẫn dùng các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Một vài loại thuốc chứa corticoid ít khi được sử dụng để điều trị bệnh vì nó gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Việc chữa bệnh viêm da dị ứng nếu như không kịp thời và đúng phương pháp sẽ làm da của bạn bị viêm nhiễm và để lại sẹo. Bởi vì vậy bạn không nên xem nhẹ chứng bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng ngừa cũng như điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Đến khám da liễu ở đâu để kiểm tra sớm và có biện pháp chữa trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét