Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Phương thuốc trị chứng bệnh nấm da đầu với đu đủ kết quả bất ngờ

Chữa trị bệnh nấm da đầu từ quả đu đủ thế nào? Bệnh nấm da đầu là một trong những bệnh nấm viêm nhiễm ở chân tóc có tên gọi là Trichophyton gây ra. Nấm da đầu không chỉ gây tình trạng ngứa ngáy khó chịu mà nó còn làm cho bệnh nhân cảm thấy thiếu tự tin bởi thường xuyên tóc bị bết và gãy rụng, biện pháp chữa bệnh nấm da đầu dễ thực hiện nhất đó chính là dùng quả đu đủ.

Xem thêm:
- chữa viêm da cơ địa
- nam da

Bài thuốc chữa trị căn bệnh nấm da đầu từ đu đủ

Phương thuốc trị chứng bệnh nấm da đầu với đu đủ kết quả bất ngờ
Phương thuốc trị chứng bệnh nấm da đầu với đu đủ kết quả bất ngờ


Đu đủ không chỉ là 1 thực phẩm quen thuộc cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà còn là một phương thuốc với tác dụng làm đẹp rất hiệu quả được không ít chị em phụ nữ tin dùng.

Đu đủ thường được sử dụng để làm mặt nạ chữa trị những chứng bệnh như nám da, chữa trị mụn trứng cá, bây giờ nếu như ai đang bị bệnh nấm da đầu thì đu đủ là 1 phương pháp hiệu quả nhanh chóng cho họ.

Do đu đủ có chứa rất nhiều vitamin như A, B, C và protein. Các dưỡng chất này đặc biệt có tác dụng giúp nuôi dưỡng da đầu, đẩy nhanh quá trình mọc tóc trở lại, không những thế chúng còn có thể giúp cho tóc trở nên óng mượt, chắc khỏe và không còn bị khô và xơ.

Thành phần của đu đủ còn chứa chất papain, đây là chất có hiệu quả làm giảm và chống viêm nhiễm rất tốt, nhờ đó giúp chống nấm hại cho da đầu. Ngoài ra lượng chất béo và các chất chống oxi hoá bên trong quả đu đủ còn có khả năng giúp ngăn chặn tiến trình lão hoá của các tế bào da, giúp tóc và da đầu luôn khoẻ mạnh. Vì thế đây được coi là một cách chữa trị chứng bện vẩy nến cho da đầu tại nhà rất tốt.

Phương pháp sử dụng đu đủ để điều trị nấm da đầu


Cách dùng này vô cùng đơn giản, chỉ cần lấy một lượng vừa đủ đu đủ chín khoảng 50g là bạn có thể dùng để trị bệnh nấm da đầu mà không cần dùng đến bất cứ các nguyên liệu nào khác nữa.

Đầu tiên bạn hãy chọn quả đu đủ đã chín sau đó rửa sạch, gọt bỏ vỏ và hạt, lấy phần thịt rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Dùng hỗn hợp đấy bôi lên vùng da đầu bị nhiễm nấm, các bạn thực hiện ủ tóc với đu đủ trong khoảng 15 đến 20 phút rồi gội sạch bằng nước ấm.

Cần chú ý là phải gội sạch lại sau đẩy vì để tránh trường hợp đu đủ chín còn lưu lại ở trên tóc, tạo điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây bệnh có thể phát triển trở lại. Để có được kết quả tốt nhất bạn nên thực hiện đều đặn và kiên trì trong thời gian dài.

Trên đây là các chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám da liễu 497 duong quang trung về biện pháp trị nấm da đầu bằng quả đu đủ. Nhưng đây chỉ là 1 mẹo chữa nấm da đầu mang hiệu quả tạm thời, không có tác dụng về lâu dài cũng không ngăn được quá trình tái phát của nấm da đầu.

Để có kết quả điều trị triệt để lâu dài bạn hãy tới các phòng khám da liễu uy tín để trị nấm da đầu một cách bài bản và phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét