Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Ba phương pháp trị bệnh lang ben triệt để bằng bài thuốc dân gian

Bệnh lang ben tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng nó lại tác động rất lớn về mặt thẩm mỹ khiến người bệnh gặp khó khăn trong giao tiếp. Chứng bệnh này còn rất dễ lây lan cho người khác và có thể lan rộng ra nhiều vị trí trên cơ thể nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Với 3 biện pháp trị bệnh lang ben tận gốc bằng thuốc dân gian sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên dưới đây bạn sẽ không còn phải lo đi tìm phương pháp chữa trị bệnh lang ben nữa.

Xem thêm:

1. Phương pháp chữa trị lang ben bằng rau răm

Phương pháp chữa trị lang ben bằng rau răm
Phương pháp chữa trị lang ben bằng rau răm


Theo Đông y, rau răm có vị hơi cay nhẹ, tính ấm, không độc và có tác dụng sát khuẩn cao. Loại rau này không chỉ là 1 loại gia vị thông thường mà nó còn là 1 vị thuốc trị được nhiều dạng bệnh như bí tiểu, chữa rắn cắn, bệnh trĩ và bệnh lang ben.

Nếu mắc bệnh lang ben thì người bị bệnh chỉ cần dùng 1 nắm rau răm tươi đem rửa sạch sau đó giã nhuyễn rồi xát lên vùng da bị bệnh để có thể loại bỏ những mảng trắng đi. Hoặc bệnh nhân có thể ngâm rau răm với rượu để làm thuốc bôi ngoài da chữa căn bệnh này cũng hiệu quả không kém.

2. Biện pháp chữa trị bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh

Thông thường chúng ta chỉ nghe nói nhiều đến công dụng chữa trị bệnh của chuối hột mà ít ai biết được rằng chuối tiêu xanh cũng có thể được sử dụng để trị bệnh được. Loại quả này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, sắt, và các loại vitamin… Đây là một vị thuốc trong Đông y có tác dụng giúp nhuận tràng, thúc đẩy lưu thông máu, phòng tránh và điều trị táo bón… Không những thế chuối tiêu xanh còn được dùng làm thuốc chữa lang ben rất tốt.

Cách điều trị chứng bệnh lang ben bằng chuối tiêu xanh như sau: Cắt quả chuối thành nhiều lát mỏng sau đó chà hoặc đắp lên vị trí da bị bệnh mỗi ngày 3 lần để da dính càng nhiều chất chát trong chuối càng tốt. Chất nhựa chát có trong chuối bám lên da sẽ giúp làm lành các tổn thương trên bề mặt da, giúp da đều màu trở lại. Thực hiện cách này mỗi ngày trong 1 tuần sẽ da có chuyển biến tốt. Ngoài bệnh lang ben thì chúng ta cũng có thể điều trị các chứng bệnh nấm da khác như là bệnh hắc lào với chuối xanh bằng cách tương tự.

3. Sử dụng củ riềng tươi

Riềng có vị cay và mùi rất đặc trưng vì thế được sử dụng phổ biến trong chế biến món ăn. Đây còn là vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y có khả năng giảm đau, kích thích tiêu hóa, trị bệnh phong thấp hay những căn bệnh nấm da như hắc lào, lang ben…

Người mắc bệnh có thể dùng củ riềng trị lang ben bằng cách giã nát củ riềng sau đó chà sát lên chỗ da bị bệnh ngày 2 lần. Cũng có thể dùng riềng ngâm với rượu làm thuốc bôi ngoài da cũng có hiệu quả. Thực hiện bài thuốc này trong 7 ngày những mảng lang ben sẽ không còn nữa.

Trên đây là những biện pháp chữa trị bệnh lang ben hiệu quả bằng thuốc dân gian giúp bệnh nhân có thể thoát khỏi chứng bệnh này mà không cần dùng thuốc Tây. Bệnh lang ben rất dễ lây lan, bởi vậy phải chữa trị tận gốc chứng bệnh này và tất cả các thành viên trong gia đình nếu ai đang bị lang ben cũng cần được chữa trị để loại bỏ sạch nguy cơ gây bệnh. Các bạn cần kiên trì dùng thuốc lâu dài thì tình trạng bệnh mới được điều trị triệt để và không còn tái phát trở lại.

Để có thể điều trị bệnh triệt để nhất, hãy tới những phòng khám da liễu uy tín để được kiểm tra và có cách chữa trị thích hợp. Mọi thắc mắc hoặc thông tin cần giải đáp, hãy truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497, các bác sĩ 497 quang trung hà đông luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét