Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Cách điều trị bệnh viêm da dị ứng hiệu quả nhất

Viêm da dị ứng là một trong các tình trạng bệnh mãn tính không ít người bệnh bị mắc phải. Nó khiến người bị bệnh lo lắng hơn bởi khi xuất hiện bệnh thường kèm theo các triệu chứng rất khó chịu như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng thì trong mụn có mủ và bệnh lan rộng ra những vùng da khác. Có rất nhiều tác nhân làm bạn bị viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để chữa căn bệnh viêm da dị ứng thì đầu tiên các bạn cần phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm một số loại thuốc tây khi thấy cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cách nhìn rõ nhất về chứng bệnh này.

Xem thêm:

Những nhân tố gây căn bệnh viêm da dị ứng

Bệnh viêm da dị ứng được hình thành do rất nhiều những lý do khác nhau mà bạn rất khó để xác định được mình bị bệnh do đâu. Dù vậy, những yếu tố dưới đây được xem là những nguyên nhân gây bệnh hay gặp nhất:

Do phải tiếp xúc với hóa chất độc hại: hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ khiến bạn bị dị ứng. Chính vì vậy hãy thận trọng dùng các biện pháp an toàn khi tiếp xúc với các chất này.

Dị ứng với thời tiết là nguyên nhân gây ngứa ngáy dị ứng rất nhiều người mắc phải do môi trường thay đổi đột ngột làm cơ thể của bạn không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Nhiều người có cơ địa dị ứng với những loại thực phẩm như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy chú ý hạn chế ăn các loại thực phẩm này.

Những biểu hiện của chứng bệnh viêm da dị ứng

Căn bệnh viêm da dị ứng có một số dấu hiệu nhận biết rất rõ ràng, cụ thể như:

– Cảm giác ngứa ngáy khó chịu khiến các bạn không ngừng gãi

– Cùng theo biểu hiện ngứa thì trên da cũng xuất hiện những vùng ban đỏ có nhiều nốt mẩn đỏ gây đau nhức vô cùng khó chịu.

Tùy thuộc vào diện tích vùng da tiếp xúc với những nhân tố gây bệnh mà mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm da dị ứng cũng không giống nhau. Vì vậy mỗi khi bị căn bệnh này thì các bạn hãy chú ý mình vừa mới tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh nào để có thể phòng bệnh nhé.

Biện pháp chữa trị bệnh viêm da dị ứng
Biện pháp chữa trị bệnh viêm da dị ứng

Biện pháp chữa trị bệnh viêm da dị ứng

Để việc chữa căn bệnh viêm da dị ứng có được kết quả nhanh chóng thì người mắc bệnh cần phải xác định và loại bỏ được nhân tố gây bệnh cho chính mình

Nếu bạn bị dị ứng thời tiết, nhất là lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn cần làm là giữ ẩm cho da, không nên tắm nước nóng và không dùng những chất tẩy rửa mạnh sẽ dễ làm cho da bị tái phát viêm ngứa.
Luôn luôn giữ nhà cửa sạch sẽ để không có bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi chúng có thể khiến bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Tránh sử dụng các chất kích thích và hạn chế ăn đồ cay nóng do chúng làm căn bệnh này dễ tái phát.

Để có thể nhanh chóng chấm dứt những cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra thì người bệnh cần tới khoa da liễu để được thăm khám và hướng dẫn cách điều trị phù hợp nhất. Tùy theo tình trạng bệnh mà người bị bệnh có thể được hướng dẫn dùng các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Các loại thuốc chứa corticoid thường rất ít khi được dùng để trị bệnh vì nó gây nhiều tác dụng không mong muốn nguy hiểm.

Việc trị bệnh viêm da dị ứng nếu không kịp thời và đúng phương pháp sẽ khiến da của bạn bị nhiễm khuẩn và để lại sẹo. Bởi vì vậy bạn không nên xem nhẹ chứng bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng tránh cũng như điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Mọi thông tin hoặc có thắc mắc có liên quan đến chứng bệnh viêm da dị ứng, bạn hãy truy cập website chuabenhdalieu.vn hoặc gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng 0988.111.497 để được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét