Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Nếu không may bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Người bị bệnh bị viêm amidan hốc mủ cần phải lưu ý tới chế độ dinh dưỡng. Ăn uống không khoa học khiến triệu chứng viêm amidan hốc mủ nghiêm trọng thêm; tuy nhiên nếu như kiêng cữ quá mức thì cơ thể không thể đủ sức để chống lại bệnh tật. Cũng chính vì thế khi bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện gồm những dấu hiệu dễ nhận thấy bằng mắt thường như: Rát họng, cổ họng vướng đờm khiến cho bệnh nhân luôn muốn đằng hắng để cảm thấy dễ chịu hơn, hắt hơi hoặc là ho ra những chấm mủ trắng xanh với mùi hôi rất khó chịu,… Vậy, bệnh lý viêm amidan hốc mủ có ảnh hưởng không hề nhỏ tới sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân.

Để có thể giảm bớt hay triệt tiêu những triệu chứng khó chịu bởi chứng bệnh viêm amidan hốc mủ gây ra, người bệnh cần được kiểm tra tìm ra tác nhân gây hại, tình trạng bệnh và tiến hành đúng theo hướng dẫn của bác sĩ phòng khám tai mũi họng hà nội về phương pháp chữa trị. Không những thế, người bị bệnh cũng buộc phải quan tâm nhiều hơn đến vấn đề dinh dưỡng. Thực hiện 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, củng cố khả năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh chóng đẩy lùi được chứng bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?
Bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Chế độ ăn uống tùy tiện dẫn tới dấu hiệu viêm amidan hốc mủ trầm trọng hơn; Nhưng kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống lại bệnh tật. Vì thế, chỉ cần hạn chế một vài thực phẩm, đừng nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bệnh viêm amidan cần tránh những thực phẩm cay nóng, các thực phẩm khô có thể làm tổn thương tới viêm amidan. Ngoài ra cần hạn chế tối đa tất cả các chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc nên tuân thủ đó là: Các món ăn nên chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Ngoài ra cũng cần lưu tâm đến việc bổ sung thêm những thực phẩm sau:

- Rau xanh, các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất.

- Các loại thực phẩm chứa chất đạm như gan bò hay trứng luộc để tăng cường sức khỏe.

- Thực phẩm nhiều kẽm tốt cho bệnh nhân viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống nhiều nước hơn, đặc biệt nên bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song tránh những loại nước ép có vị chua bởi chúng làm trầm trọng hơn tình trạng khô rát họng.

Không những thế, cũng cần thường xuyên nấu các món ăn tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Dù vậy, chế độ dinh dưỡng cũng chỉ có thể giúp giảm bớt phần nào sự khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt người mắc bệnh nên đến thăm khám tại những phòng khám tai mũi họng uy tín để biết tình trạng bệnh và được tư vấn phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất. Hầu hết những trường hợp bị amidan hốc mủ đều được chỉ định cắt bỏ tổ chức này, song một số người mắc bệnh không cần thiết vì chỉ trong trường hợp đủ điều kiện mới cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét