Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Một số mẹo chữa viêm da dầu ở mặt tại nhà

Viêm da dầu ở mặt hay còn gọi là viêm da tiết bã nhờn là một bệnh ngoài da mạn tính, thường gặp vào mùa hè và mùa đông. Tình trạng bệnh có biểu hiện đặc trưng là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ tái phát liên tục gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ làm cho người mắc bệnh thiếu tự tin, đặc biệt là nữ giới. Để có thể chữa trị viêm da dầu ở mặt tại nhà hiệu quả, các bạn cũng có thể thực hiện theo những cách đơn giản dưới đây.

Xem thêm:

Liệu pháp chữa viêm da dầu ở mặt bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để điều trị viêm da dầu với 2 công dụng gồm: khả năng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm của mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm nhanh triệu chứng viêm và giúp lành tổn thương trên da. Ngoài ra, mật ong có nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, tăng cường độ ẩm và làm cho làn da chắc khỏe, căng mịn một cách tự nhiên.

Liệu pháp chữa viêm da dầu ở mặt bằng mật ong
Liệu pháp chữa viêm da dầu ở mặt bằng mật ong


Để trị viêm da dầu với mật ong, người bệnh chỉ cần dùng khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và làm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đó pha với nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt viêm, lấy tay masage nhẹ nhàng cho da sau đó rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện theo cách này 2 – 3 lần và đều đặn trong một thời gian sẽ cho kết quả rõ rệt.

Liệu pháp trị viêm da dầu ở mặt với chanh

Chanh có axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da hiệu quả vì thế các bạn nên tận dụng để trị viêm da dầu tại nhà. Biện pháp hiệu quả nhất đấy là chỉ cần dùng nước cốt chanh bôi lên trên vùng da bị viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để đạt được kết quả cao hơn, bạn làm theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Thực hiện: bạn vắt quả chanh lấy nước, cho các thành phần còn lại vào sau đó đun sôi khoảng 5-7 phút là có thể sử dụng được. Sau đấy người bệnh lấy nước này xông hơi mặt, làm đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì trong 1-2 tuần sẽ nhận thấy biểu hiện viêm da cải thiện đáng kể.

Cách chữa viêm da dầu ở mặt với lô hội

Lô hội có rất nhiều tác dụng đối với da như là dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, làm mịn da và hạn chế nếp nhăn. Đó là vì trong lô hội có chứa nhiều vitamin, có hiệu quả kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Do vậy đây cũng là 1 phương pháp để chữa trị viêm da dầu ở mặt rất hiệu quả giúp giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết cho da.

Biện pháp sử dụng lô hội điều trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, các bạn chỉ cần lấy gel bên trong lá lô hội bôi trực tiếp vùng da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước sạch. Dùng liên tục 2-3 lần trong tuần kéo dài khoảng 3-4 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Những cách dân gian trên đây khá hiệu quả tuy nhiên nó cần bệnh nhân cần phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài mới có thể đạt được kết quả cao. Thông tin chi tiết hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh viêm da dầu ở mặt, các bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa phong kham chuyen khoa da lieu tai ha noi.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét