Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Nên làm gì nếu trẻ chảy máu cam vào ban đêm?

Tình trạng trẻ chảy máu cam vào ban đêm khiến cho nhiều người vô cùng lo lắng. Vậy, đó là hiện tượng gì và tác nhân nào làm bé thường xuyên chảy máu cam? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Xem thêm:

Lý do nào làm trẻ chảy máu cam vào ban đêm?

Các bác sĩ phòng kham tai mui hong cho rằng: căn bệnh chảy máu cam thường gặp nhất ở bé dưới 10 tuổi và trẻ nam ở độ tuổi dậy thì bởi lẽ các biến đổi về tâm lý, sự thay đổi hormon của con nhỏ. Nhiều khi trẻ chảy máu cam về đêm có thể sẽ bởi vì các nguyên nhân từ chứng bệnh tai mũi họng hoặc do những bệnh lý toàn thân gây ra. Những nguyên nhân chảy máu cam ở con nhỏ thường gặp bao gồm:

– Chấn thương bởi lẽ trong quá trình ngoáy mũi hoặc bởi vì va đập trực tiếp vào mũi như: bị đánh, tai nạn, ngã…
– Viêm đường hô hấp trên như: cúm, viem xoang mui, hít hơi độc…
– Không khí quá khô bởi vì độ ẩm thấp.
– Lệch vách ngăn mũi, polyp mũi, khối u bên trong mũi như: u xơ vòm, ung thư vòm họng; chứng bệnh phình mạch.
– Dị vật trong mũi thường gây chảy máu mũi 1 bên, vì thế cần phải xem có dị vật ở trong đường thở không.
– Bởi lẽ cao huyết áp hoặc rối loạn quá trình đông máu.
– Một vài lúc chảy máu mũi một bên, do đó phải căn cứ vào có dị vật ở trong đường thở không.
– Có người chảy máu mũi không tìm được nguyên nhân máu tự chảy và tự cầm.

Nên làm gì nếu trẻ chảy máu cam vào ban đêm?
Nên làm gì nếu trẻ chảy máu cam vào ban đêm?

Cần phải làm gì nếu trẻ chảy máu cam vào ban đêm?

Trước tiên, bạn cần phải bình tĩnh, dỗ dành trẻ. Hien tuong chay mau cam là tình trạng dễ gặp nhưng hiếm có trường hợp để lại hậu quả nguy hiểm.

Bạn nên ôm trẻ trong lòng và khẽ nghiêng người bé ngả về phía sau. Tiếp đến, bạn dùng 1 chiếc khăn sạch, mềm thấm và dịt nhẹ vào lỗ mũi của trẻ em. Có thể giữ động tác này trong một vài phút, cho tới lúc máu ở mũi bé ngừng chảy. Cùng thời gian này, bạn có khả năng "gây nhiễu" sự chú ý bằng cách hát cho trẻ nhỏ nghe, cho trẻ em xem một cuốn sách hoặc phim hoạt hình (tùy vào độ tuổi của trẻ).

Sau vài phút, bạn thử kiểm tra xem trẻ còn chảy máu nữa không. Nếu mà máu còn chảy, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn sạch, mềm khác, tiếp tục dịt vào lỗ mũi bị chảy máu cho trẻ em. Dùng một miếng gạc mát, chườm sống mũi cho trẻ cũng có khả năng giúp cầm máu. Lúc các mẹo trên không hữu hiệu, bạn cần phải đưa trẻ em đi khám.

Lưu ý: không nên nghiêng người trẻ quá mức, không đặt trẻ nằm ngửa bởi máu từ lỗ mũi của trẻ có khả năng chảy xuống cổ họng, dẫn đến vị khó chịu và khiến trẻ bị nôn (trớ). Cũng không nên dùng bông để cầm máu cam bởi trường hợp máu thấm vào bông sẽ khiến cho cục bông tăng thể tích, có khả năng gây nghẽn ở mũi trẻ em.

Thông thường, tình trạng đổ máu cam ít nguy hiểm. Con nhỏ dễ mắc chảy máu cam trong thời tiết mùa đông, thời điểm không khí trở nên khô và cơ thể dễ bị nhiễm khuẩn hơn. Bạn cũng có khả năng nhận thấy những vệt máu khô, chảy ra từ mũi của trẻ nhỏ vào buổi sáng (do trẻ nhỏ chảy máu cam về đêm).

Tuy nhiên, bạn cũng phải đưa bé đi khám với những trường hợp như sau:

– Chảy máu cam sau lúc con nhỏ bị ngã hoặc bởi lẽ bị va đập vào vùng đầu hoặc vùng mũi.
– Bé chảy máu cam nhiều. Ngay lúc bạn nhận thấy phương pháp cầm chảy máu cam cho trẻ em không thành công, bạn nên nhanh chóng đưa bé đi khám.
– Con nhỏ dùng một loại thuốc mới; sau đó, trẻ bị chảy máu cam không ngừng.
– Trẻ em chảy máu cam trong khi ngủ
– Vừa chảy máu cam, con nhỏ vừa bị mắc phải chảy máu ở bộ phận khác trên cơ thể (chẳng hạn ở lợi).

Lời khuyên: Trên đây là một vài vấn đề lưu ý trong trường hợp trẻ nhỏ chảy máu cam về đêm. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết được nhân tố gây bệnh và cách xử lý cho trẻ. Trong trường hợp bắt buộc phải đưa trẻ nhỏ đến bệnh viện thì bạn phải chọn địa chỉ thăm khám uy tín nhất cho trẻ em.

Mọi câu hỏi tương tự như: trẻ bị chảy máu cam bởi lẽ lý do nào gây nên, trẻ bị mắc phải chảy máu cam có nghiêm trọng không, cũng như các chứng bệnh về tai mũi họng khác, mời bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 Hoặc qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com của khoa tai mũi họng Phòng khám Đông Phương để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét