Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Thời điểm điều trị điếc tai trái ảnh hưởng như thế nào?

Điếc tai trái là bệnh lý dễ mắc phải trên lâm sàng, người bệnh bị điếc bởi vì một số nhân tố dẫn tới. Vậy bị mắc phải chứng này có khả năng sẽ phục hồi lại thính giác được không? Bằng liệu pháp nào? Thời điểm điều trị điếc tai trái ảnh hưởng như thế nào?

Xem thêm:

Điều trị điếc tai trái phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố

Lý do gây điếc tai

Có nhiều lý do gây điếc tai trái nói riêng và điếc tai nói chung, tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà có thể đưa ra phác đồ chữa trị cũng như kết luận có thể chữa trị khỏi được hay không. Trường hợp là điếc tai bởi lẽ chứng về tai như thủng màng nhĩ, viêm tai giữa,… có khả năng khôi phục thính giác lúc phát hiện và điều trị sớm. Điếc tai bởi lẽ chấn thương, vì chứng bệnh trong cơ thể cũng có khả năng sẽ chữa khỏi. Benh diec tai dot ngot là ca bệnh cấp cứu, trường hợp bỏ lỡ "giờ vàng" điều trị thì có thể mất thính lực vĩnh viễn.

Thời điểm điều trị điếc tai trái ảnh hưởng như thế nào?
Thời điểm điều trị điếc tai trái ảnh hưởng như thế nào?

Thời điểm điều trị điếc tai trái

Thời điểm trị liệu điếc tai quyết định lớn tới khả năng phục hồi thính lực, bởi vậy khi có dấu hiệu ban đầu cần nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa để kiểm tra và trị liệu điếc tai trái kịp thời.

Phác đồ điều trị điếc tai trái

Sau khi thực hiện được hai yếu tố trên thì phương pháp trị liệu là điều quyết định lớn đến khả năng phục hồi thính lực của bệnh nhân. Điếc tai trái trị như thế nào để lấy lại thính lực

Bác sỹ phong kham tai mui hong uy tin tai ha noi cho biết, biện pháp chữa điếc tai trái có rất nhiều, người mắc bệnh buộc phải xem xét hiện trạng hội chứng, thể chất cụ thể, yếu tố bệnh tật, năng lực kinh tế… để lựa chọn biện pháp phù hợp với bản thân và mang lại hiệu quả phục hồi thính lực.

Điều trị bằng thuốc: Nhằm loại bỏ và xử lý tác nhân gây chứng điếc tai, rất nhiều người lựa chọn xử lý bằng thuốc giãn mạch máu, thuốc chống đông máu, vitamin B, thuốc chuẩn bị năng lượng và trường hợp bắt buộc, cần phải dùng steroid trong thời gian định để tiến hành xử lý. Tuy nhiên biện pháp này không thực sự có hiệu quả.

Phẫu thuật: Đối với di chứng ở ống tai ngoài bẩm sinh, dị thường tai trong, viêm tai giữa, khi xác định vòi nhĩ và chức năng tai trong tốt có thể sẽ tiến hành thủ thuật tái tạo thính lực. Biện pháp này gồm có tiểu phẫu sửa màng nhĩ, tiểu phẫu tạo hình màng nhĩ, thủ thuật xương bàn đạp, mổ thực hiện cắt bỏ xương bàn đạp.

Máy trợ thính: một vài người mắc điếc tai trái dùng máy trợ thính để cải thiện khả năng tiếp nhận âm thanh. Nhưng phác đồ này thường dùng nếu mà xử lý hoặc tiểu phẫu không có hữu hiệu, đợi sau khi bệnh tình ổn định mới có thể lựa chọn máy trợ thính.

Cấy ốc tai nhân tạo: Ốc tai nhân tạo là một loại trang bị điện tử bởi vì âm thanh trong máy xử lý ngôn ngữ bên ngoài chuyển thành tín hiệu điện dạng mã hóa. Thông qua cấy ghép bộ máy điện cực trực tiếp hồi phục thần kinh hưng phấn hoặc tái tạo khả năng thính giác của người điếc.

Những năm gần đây dựa vào sự phát triển của kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tính toán, ngữ âm học, điện sinh lý học, vật liệu học, khoa học hiển vi tai, đưa kỹ thuật cấy ghép ốc tai nhân tạo từ nghiên cứu thực nghiệm vào ứng dụng lâm sàng. Hiện nay, trên toàn thế giới dùng ốc tai nhân tạo như phác đồ hữu hiệu để trị liệu điếc tai, ở chuyên khoa tai mũi họng lớn cũng dùng liệu pháp này.

Phương pháp trị điếc tai trái không phải ai cũng thực hiện được vì hiện trạng của mỗi người không giống nhau. Chính vì vậy, phải dựa vào kiểm tra chuyên nghiệp chính quy mới có thể xác định được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét