Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam có tốt không?

Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam là 1 trong những phương pháp được rất nhiều mẹ đặc biệt ưa chuộng. Nguyên nhân là nó rất dễ làm, dễ tìm nguyên liệu, có khả năng dùng cho trẻ nhỏ thường xuyên mà không sợ các tác dụng không mong muốn giống như thuốc tây y. Tuy nhiên, liệu pháp này có thực sự tốt hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

Viêm V.A là gì?

V.A có từ lúc trẻ mới sinh, nó giống như tổ chức lympho gần giống với amidan. Nó chỉ dày khoảng hai – 3mm và hầu như không gây cản trở hô hấp. Về mặt khoa học nó sẽ teo đi khi tới tuổi dậy thì tuy nhiên ở một số đối tượng mắc viêm va viêm kéo dài, quá phát, nó có thể sẽ tồn tại cho tới tuổi trưởng thành.

V.A cùng các tổ chức lympho khác ví dụ như V.A vòi, amidan khẩu cái và amidan đáy lưỡi hình thành vòng bạch huyết ở ngã tư đường ăn và đường thở. Ở đây, có nhiều tế bào bạch cầu, tế bào lympho B nhưng đồng thời cũng là ổ vi khuẩn dễ dàng bám vào V.A nhờ diện tiếp xúc rộng bộ phận này.

Trong trường hợp đó, các tế bào bạch cầu có sẵn sẽ tập trung tiêu diệt vi khuẩn thông qua việc sản xuất ra chất chống lại vi khuẩn, được gọi là kháng thể. Nó sẽ được nhân rộng và tỏa đi nhiều ở vùng mũi, họng. Ngay thời điểm vi khuẩn có tình trạng tái xâm nhập, kháng thể lúc ấy tự động vô hiệu hóa vi khuẩn và tiêu diệt.

Cũng chính do quá trình này, V.A rất dễ bị viêm. Nếu mà chức năng đề kháng bị suy yếu hoặc gặp phải các tác nhân thuận lợi làm căn bệnh phát triển điển hình như chuyển mùa, thời tiết lạnh ẩm hay điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo, nhiễm độc khói bụi… dễ làm cho virus, vi khuẩn dễ dàng phát triển và xâm nhập. Đặc biệt, với những trẻ nhỏ còi xương, suy dinh dưỡng hoặc cơ địa dị ứng hoặc bị mắc phải bệnh lý mạn tính, rất nhiều người bị bệnh làm suy giảm hệ thống miễn dịch… cũng là các tác nhân thuận lợi cho viêm V.A tái phát.

Hội chứng viêm V.A chiếm tỷ lệ khá cao, khoảng 30 – 40% trẻ nhỏ Việt Nam, như vậy cứ 3 trẻ em thì có 1 trẻ em bị mắc phải viêm V.A, tần suất mỗi năm trẻ nhỏ có khả năng bị 4 – 6 đợt viêm cấp.

Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam
Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam

Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam

Chữa trị viêm va cho bé bằng thuốc nam là 1 trong các cách được nhiều mẹ đặc biệt ưa chuộng. Lý do là do nó rất dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, có thể dùng cho bé thường xuyên mà không sợ các tác dụng phụ giống như thuốc tây y.

Dù vậy, các bạn không nên nhầm lẫn giữa việc hỗ trợ xử lý biểu hiện và trị viêm va cho con nhỏ tận gốc. Bởi điều trị viêm va cho trẻ nhỏ bằng thuốc nam chỉ có công dụng giải quyết tình trạng bệnh tạm thời, giảm thiểu mệt mỏi, giảm sưng đỏ, khó chịu, khắc phục hiện tượng chảy mũi, khó ngủ cho bé. Nó hoàn toàn không thể thay thế cho các phác đồ y khoa hiện đại.

Những bác sĩ điều trị tai mũi họng của Phòng khám đa khoa Đông Phương nhận định rằng, có nhiều mẹ lo sợ việc dieu tri viem va có khả năng sẽ khiến cho tổn thương niêm mạc mũi họng của con, làm cho con đau đớn và không tiến hành điều trị sớm mà chỉ chữa viêm va cho trẻ nhỏ bằng thuốc nam. Quan niệm này hoàn toàn sau lầm.

Căn bệnh này chỉ có thể khắc phục bằng các biện pháp hiện đại. Nếu như mẹ lo lắng con sẽ bị đau đớn hoặc gặp phải các vấn đề nguy hiểm với sức khỏe thì nên tham khảo Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh của Mỹ. Kỹ thuật này hiện nay đang được thực hiện và ứng dụng tại Phòng khám Đông Phương. Đặc biệt, kết quả mà nó đem đến rất cao, có thể sẽ khắc phục được tình trạng viêm nhiễm đồng thời bảo vệ niêm mạc mũi họng của người mắc bệnh, kết quả có được cao hơn hẳn so với các biện pháp truyền thống trước đây.

Vì thế, các mẹ cần cân nhắc, không nên tùy tiện áp dụng hoặc lạm dụng cách chữa viêm v.A cho bé bằng thuốc nam.

Chữa trị viêm V.A cho con nhỏ bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh dieu tri viem va o tre nho được thực hiện tại Phòng khám Đông Phương như sau:

Nguyên lý hoạt động

Liệu pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử Olympus của Nhật, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp của Mỹ tác dụng đến tổ chức bệnh biến viêm va hoặc viêm amidan ở trẻ em, tiến hành cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt kết quả chữa trị bệnh chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.
+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng không mong muốn.
+ Kết quả cao, tránh tình trạng tái phát
+ Thời gian điều trị bệnh ngắn, quá trình phục hồi nhanh.

Lời khuyên: nếu bạn vẫn đang thắc mắc về viêm V.A ở con nhỏ, không biết phải làm gì để chữa bệnh viêm va tận gốc cho con hay vẫn băn khoăn không hiểu về kỹ thuật chữa trị bệnh mới này, bạn hoàn toàn có thể liên hệ những bác sĩ chuyên khoa Phòng khám tai mũi họng đông phương; bằng cách gọi đến hotline 02432.878.750 hoặc thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com để được tư vấn.

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét