Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ cần lưu ý những gì?

Cùng với viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa và bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em là các bệnh lý về tai mũi họng hay gặp và đáng được quan tâm nhất. Chứng bệnh viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ dẫn đến những vấn đề nguy hiểm mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, bệnh viêm ống tai ngoài ở trẻ là hội chứng có thể bị lây lan khiến cho không ít phụ huynh lo lắng.

Xem thêm:

Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ là gì?


Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ là dấu hiệu trẻ nhỏ mắc viêm tai ngoài rất có thể là viêm ống tai, nhọt ống tai hay viêm vành tai. Bệnh lý viêm tai ngoài ở trẻ có khả năng sẽ nhận biết bằng mắt thường với các biểu hiện như tai trẻ sưng đỏ, có cảm giác ngứa tai dữ dội, có lúc có mủ trong ống tai, lên nhọt ống tai hoặc chảy dịch có mùi khó chịu.

Bé là đối tượng dễ bị mắc nhiều bệnh lý viêm nhiễm trong đó có viêm ống tai ngoài vì khả năng đề kháng của bé vẫn còn yếu, vẫn còn chưa đủ khả năng để chống đỡ với rất nhiều tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Không chỉ vậy, vài tác nhân làm cho hội chứng này tìm đến lại hình thành ngay từ một vài thói quen sinh hoạt hàng ngày của con nhỏ.

Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ cần lưu ý những gì?
Bệnh viêm tai ngoài ở trẻ cần lưu ý những gì?

Nhân tố gây căn bệnh viêm tai ngoài ở trẻ


Các bác sĩ tai mũi họng chia sẻ: Thủ phạm gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em hay gặp nhất được biết đến là Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn sống trong môi trường đất, nước, nhất là ở môi trường nước kém vệ sinh.

Tai bé bị tấn công bởi vì vài vi khuẩn có hại có thể xuất phát từ vài tác nhân sau:

Làm vệ sinh tai cho bé không đúng phương pháp: dùng vật sắc nhọn hoặc các dụng cụ không sạch để vệ sinh tai cho trẻ em. Hơn nữa, làm vệ sinh tai không đúng biện pháp làm cho tai trẻ em bị xây xước, tổn thương dễ bị vi khuẩn gây chứng viêm tai ngoài xâm nhập và gây hại.

Cho trẻ nhỏ nằm ăn, uống nước hay bú sữa. Sai lầm nguy hiểm này nhiều người mắc phải. Vòi nhĩ trẻ em ngắn và hở, tư thế này có khả năng khiến cho nước hoặc sữa tràn vào tai giữa gây bệnh lý viêm tai giữa, làm cho môi trường ống tai ngoài ẩm ướt dễ viêm.

Trẻ em tắm hoặc bơi lội ở các vùng nước mất vệ sinh khiến cho vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào tai bé.

Một vài bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ… cũng rất có thể lây lan gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét