Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Chữa bệnh ù tai nhanh bằng thực phẩm

Các loại thực phẩm phổ biến lại đem lại công dụng chữa bệnh ù tai nhanh nếu mà bạn biết cách bổ sung nó vào thực đơn 1 cách hợp lý. Tuy nhiên, lúc mắc phải ù tai, rất nhiều người lại phụ thuộc quá nhiều vào thuốc mà ko biết đến nhiều loại thực phẩm chữa bệnh ù tai nhanh này.

Xem thêm:

✤ Chữa bệnh ù tai nhanh bằng thực phẩm


1, Nhóm thực phẩm giàu Vitamin A, C, E


Trong trường hợp xuất hiện cảm giác ù tai, một vài thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, C và E sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm nhanh các tình trạng khó chịu. Có được tác dụng này là bởi vitamin A, C, E là các chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng trung hòa một số gốc oxy tích tụ lâu ngày trong cơ thể làm giảm chức năng nghe. Một vài loại thực phẩm có các loại vitamin này là đu đủ, cải xanh, các loại hoa quả họ cam quýt.

Chữa bệnh ù tai nhanh bằng thực phẩm
Chữa bệnh ù tai nhanh bằng thực phẩm


2, Một vài món ăn chứa nhiều Folate


Folate được biết tới là thần dược chống lại sự lão hóa của cơ thể. Chất này có khả năng làm chậm lại quá trình lão hóa của các cơ quan thính giác, giải quyết nhanh tình trạng ù tai vì tuổi già. Không chỉ có thế, loại vitamin nhóm B này cũng có tác dụng trong việc trị liệu các dị tật bẩm sinh liên quan tới khả năng nghe và đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe của mỗi người. Nhưng Folate dễ tan trong nước và không được lưu trữ tốt trong cơ thể, từ đó bạn cần bổ sung nó mỗi ngày để có được kết quả chữa ù tai tốt nhất. Một số loại thực phẩm có chứa Folate là bông cải xanh, măng tây, rau chân vịt, đậu lăng, bơ

3, Vitamin nhóm B


Vitamin B9 và B12 có vai trò đảm bảo chức năng cảm thụ âm thanh cho bạn. Thiếu những loại vitamin này rất có thể làm cho bạn bị mắc phải rất nhiều rối loạn chức năng nghe như ù tai, nghe không rõ… bạn hãy bổ sung những loại vitamin này vào khẩu phần ăn hàng ngày bằng cách ăn thêm thịt, cá, các loại đậu, sữa, hải sản.

Vitamin B3 có khả năng đẩy mạnh hiệu quả tuần hoàn máu đến những bộ máy thính giác, vitamin B6 có thể sẽ cải thiện hệ thần kinh. Những loại vitamin này cũng được khuyến khích sử dụng nếu có biểu hiện bị mắc phải ù tai.

4, Một vài món ăn có nhiều magie


Magie là loại khoáng chất có khả năng chống lại được sự căng thẳng, mệt mỏi, không chỉ có thế còn có công dụng tăng mẫn cảm thính giác, giảm nhanh tình trạng ù tai. Một số thực phẩm có chứa nhiều magie mà bạn phải dùng đó là hạnh nhân, atiso, quả hạch brazil, một vài loại đậu, hạt bí ngô, gạo nâu và các loại rau có màu xanh đậm.

Tuy nhiên, những loại thực phẩm trên chỉ có thể khắc phục một phần những biểu hiện suy giảm thính lực. Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với kết quả thu được, hãy đến các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín gần nhất để được thăm khám, trao đổi trực tiếp với bác sĩ về vấn đề của mình và từ đó có được giải pháp hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét