Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Căn bệnh nấm tai, nguyên nhân và cách chữa

Căn bệnh nấm tai là 1 trong những biểu hiện viêm tai ngoài điển hình và đã trở thành ám ảnh đối với rất nhiều người. Trong một số trường hợp, biểu hiện bệnh nấm tai ngoài có vẻ rất đáng sợ và khiến rất nhiều người sợ hãi.

Xem thêm: Một vài cách điều trị ù tai hữu hiệu

Biểu hiện căn bệnh nấm tai


Triệu chứng dễ nhận biết nhất của căn bệnh nấm tai đấy chính là cảm giác ngứa trong ống tai. Tình trạng này càng ngày càng tăng và rõ ràng hơn.

Sau 1 – 2 ngày, có cảm giác đau tai, cảm giác đau tăng lên mỗi khi nhai nuốt. Người bệnh có thể bị nặng đầu, đau ống tai, đau vành tai trái, vành tai phải đồng thời bị mệt mỏi, suy nhược

Khả năng nghe bị giảm rõ rệt, nghe không rõ, có biểu hiện bị ù tai

Rất nhiều trường hợp bên trong tai hình thành các mảng trắng dầy lên hay bị chảy mủ trong tai, có dịch màu vàng hoặc trắng chảy ra ngoài cửa tai.

Làm gì khi mắc căn bệnh nấm tai
Làm gì khi mắc căn bệnh nấm tai

Nguyên nhân làm cho bạn mắc phải căn bệnh nấm tai


- Căn bệnh nấm tai thường gặp phải ở những người có thói quen vệ sinh tai ở những nơi công cộng như cắt tóc gội đầu mà không đảm bảo vệ sinh dụng cụ. Những đối tượng bị nước vào tai mà không lau khô kịp thời cũng có nguy cơ bị mắc phải căn bệnh nấm tai.

- Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, về mùa hè nắng nóng sẽ có nguy cơ cao hơn bị mắc căn bệnh nấm tai bởi môi trường nóng ẩm là điều kiện thích hợp để các nguyên nhân gây bệnh, mầm nấm phát triển nhanh chóng.

- Sử dụng chung những dụng cụ vệ sinh tai mà không sát khuẩn làm mầm bệnh lây truyền nhanh chóng từ người này sang người khác làm phát sinh nấm ống tai.

- Những đối tượng phụ nữ bị mắc phải nấm âm đạo nếu không được chữa trị triệt để cũng có thể phát sinh bệnh nấm tai.

Nên làm gì khi bị mắc phải căn bệnh nấm tai


Bệnh nấm tai rất dễ nhận biết nhưng cũng rất dễ có nguy cơ lan rộng, trở nên nặng nề và nguy hiểm hơn nếu như không có biện pháp xử lý đúng và kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà ngay lúc thấy có những biểu hiện đầu tiên của bệnh, bạn hãy đến các phòng khám tai mũi họng tốt để được kiểm tra và có biện pháp chữa tai mũi họng thích hợp nhất.

Đồng thời, nếu như có triệu chứng bị bệnh nấm tai tuyệt đối không được dùng chung các vật dụng cá nhân với người khác để tránh nguy cơ lây lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét