Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Bị bệnh viêm xoang mũi cần lưu ý

Thưởng thức 1 tách cà phê mỗi sáng là thói quen cũng như thú vui đối với nhiều người. Cùng với vị đắng thanh thêm hương thơm ngào ngạt đặc trưng nên không quá khó hiểu khi rất nhiều người yêu thích đồ uống này đến thế. Nhưng không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức món nước uống này, Nhất là những đối tượng bị bệnh viêm xoang mũi

Xem thêm:

Bị bệnh viêm xoang cần tránh xa cà phê ngay


Sở dĩ cà phê vốn là một trong nhiều yếu tố gây hại đối với người bị bệnh viêm xoang mũi bởi trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ợ nóng. Nếu mắc phải chứng viêm xoang, các hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại phát sinh thêm chứng ợ nóng làm cho luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi khiến tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn và người mắc bệnh cũng phải chịu thêm nhiều đau đớn hơn.

Bị bệnh viêm xoang càn tránh xa cà phê ngay
Bị bệnh viêm xoang càn tránh xa cà phê ngay


Một vài món thức uống khác ví dụ như nước ép từ các loại trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... và các loại nước uống có gas đều được liệt vào list các loại thực phẩm cần phải hạn chế cho người bị bệnh viêm xoang mũi. Uống những loại nước này làm bạn hay bị ợ hơi hơn khiến màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương đồng thời vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi đó mà phát triển.

Để không bị bệnh viêm xoang mũi tái phát phải làm gì?


Để chiến thắng các vi khuẩn xâm nhập cơ thể buộc phải có khả năng đề kháng tốt vì thế cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và chất oxy hóa cao như những loại quả thuộc họ bưởi, những loại cá và rau củ quả.

Không chỉ có vậy, việc luyện tập những thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng các chất kích thích và tránh xa một số thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… sẽ đẩy lùi nguy cơ mắc hội chứng viêm xoang.

Phải giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, hãy dùng khẩu trang những khi ra đường. Viêm xoang do môi trường ô nhiễm là loại dễ thấy nhất vì thế các bạn cần lưu ý.

Hiện nay đã có rất nhiều câu hỏi đưa ra là bệnh lý viêm xoang như thế nào? có chữa được không? Vì có rất nhiều người bệnh tuy điều trị khá lâu rồi nhưng không hề thấy khỏi. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại phòng khám tmh uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét