Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Sưng đau tai ngoài báo hiệu viêm tai

Sưng đau tai ngoài có cảm giác đau nhức, nóng, sốt làm cho người bệnh vô cùng mệt mỏi. Đây là 1 trong các dấu hiệu viêm tai ngoài điển hình đem tới nhiều phiền phức nhất.

Xem thêm:


Sưng đau tai ngoài – Dấu hiệu bệnh lý viêm tai ngoài


Yếu tố gây nên chứng bệnh viêm tai ngoài, sưng đau tai ngoài


- Sưng ống tai ngoài chủ yếu phát sinh từ những tác động cơ học ở ngoài vành tai hoặc ống tai. Các thương tổn này có thể do người bệnh bị ngã, bị đánh hoặc đơn giản là vệ sinh tai không đúng phương pháp gây xước ở tai.

- Thói quen tắm gội quá nhiều mà không làm khô tai, môi trường ống tai luôn ẩm ướt cũng là điều kiện có lợi cho các lý do gây bệnh phát triển và gây hại.

Sưng đau tai ngoài báo hiệu viêm tai
Sưng đau tai ngoài báo hiệu viêm tai


- Nhiều khi dùng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh trong sinh hoạt như là tắm gội ở ao hồ sông suối không sạch khiến cho vi khuẩn tấn công trực tiếp vào tai gây ra biểu hiện viêm.

Ngoài một số tác nhân trên, chứng bệnh viêm tai giữa hoặc là các bệnh liên quan khác không được điều trị cũng có nguy cơ lây lan nhanh chóng và dẫn đến biểu hiện bị sưng đau tai ngoài cho bạn.

Biểu hiện sưng đau tai ngoài


Sưng đau tai ngoài thường hay đi kèm với cảm giác đau và sốt, làm người mắc bệnh mệt mỏi, khó chịu, thậm chí không thể làm được việc gì nữa. Ống tai như bị bít kín, nóng, cảm giác nhói lên đầu, sưng đau làm bệnh nhân bị khó nghe, đau đầu, kém ăn và mất ngủ. Vì thế mà sức khỏe cũng nhanh chóng bị kém đi.

Bên cạnh biểu hiện sưng đau tai ngoài, trường hợp bị viêm, người mắc bệnh còn có thể cảm thấy ngứa tai, ống tai chảy mủ, đau nhức tai trái, tai phải và có khi xuất hiện nhọt ống tai. Các triệu chứng này đều khiến bạn mệt mỏi, khó chịu và lo lắng.

Các biểu hiện bệnh viêm tai ngoài vừa nêu nếu như không được phát hiện và xử lý kịp thời có nguy cơ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng và khó chữa hơn. Không chỉ thế, tình trạng sưng đau tai ngoài, viêm tai ngoài còn có thể khiến người bệnh bị suy nhược cơ thể nhanh chóng và đuối sức.

Chính vì thế, ngay khi nhận thấy các triệu chứng bệnh đầu tiên, người bệnh phải đến gõ cửa bác sĩ chuyen khoa tai mui hong để được thăm khám, chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị bệnh thích hợp nhất, tránh một vài hậu quả nguy hiểm xảy đến. Đặc biệt, các bác sĩ tai mũi họng phòng khám Đông Phương khuyến cáo, nếu như bị viêm tai ngoài hay sưng tai, ngứa tai, tuyệt đối không được mua thuốc kháng sinh về chữa bởi hành động đấy có thể làm cho bệnh nhân phải đối mặt với một số hậu quả vô cùng nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét