Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Một vài cách điều trị ù tai hữu hiệu

Cách điều trị ù tai hữu hiệu đã được truyền miệng từ đời này sang đời khác với rất nhiều cách khác nhau. Thế nhưng đâu mới là mẹo chữa ù tai mang lại kết quả thực sự mà người bị bệnh nên thử.

Cách điều trị ù tai bằng thực phẩm thường ngày


Ù tai là tình trạng người mắc bệnh không cảm nhận một cách chính xác một số âm thanh truyền tới từ môi trường bên ngoài. Không chỉ thế, đấy còn là sự cảm nhận mơ hồ những tiếng động có vẻ như xuất phát từ ở bên trong tai mà người khác không nghe được. Những dấu hiệu ù tai này mang đến rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt thường ngày và kéo theo nhiều hệ lụy sức khỏe khác.

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ một vài loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ chữa trị ù tai, giúp bạn phần nào giảm thiểu những triệu chứng khó chịu này

1,  Quả anh đào


Anh đào có công dụng rất tích cực trong chữa trị những bệnh ù tai, đau lưng, cao huyết áp, chóng mặt và yếu sinh lý vì nó có chứa rất nhiều axit ursolic, là chất có khả năng chống lại tình trạng oxy hóa. Ăn trái anh đào cũng đem tới kết quả gần giống với những thực phẩm giàu vitamin E trong việc chống lại tình trạng ù tai.

Cách điều trị ù tai hữu hiệu từ dứa
Cách điều trị ù tai hữu hiệu từ dứa

2, Dứa chữa trị ù tai


Những nghiên cứu khoa học cho thấy, trong dứa giàu chất bromelain có tác dụng hiệu quả trong việc giảm thiểu dấu hiệu ù tai. Khi mới xuất hiện dấu hiệu ù tai, bệnh nhân hãy ăn dứa để có thể phục hồi nhanh tình trạng này nhé.

3, Dầu thực vật và một số loại ngũ cốc


Những thực phẩm chứa nhiều vitamin E có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, bảo vệ các tế bào và hệ thần kinh ở trong tai. Cách điều trị ù tai này phù hợp cho những đối tượng bị ù tai do tuổi già hoặc hoạt động căng thẳng thần kinh trong thời gian dài.

4, Cách điều trị ù tai từ thịt bò


Một trong các nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng ù tai đó chính là sự thiếu hụt B12 của cơ thể. Bởi vậy mà việc cung cấp thêm B12 vào thực đơn hàng ngày là biện pháp dễ nhất để điều trị ù tai an toàn và có hiệu quả dài lâu.

Chú ý, những loại thực phẩm kể trên chỉ có công dụng làm giảm thiểu biểu hiện ù tai hoặc hỗ trợ chữa bệnh ù tai khi kết hợp với những biện pháp khác. Do đó mà bạn không nên quá tin tưởng vào các cách điều trị ù tai này. Nếu như dấu hiệu ù tai lâu ngày không đỡ, bệnh nhân hãy liên hệ các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được tư vấn và có biện pháp trị bệnh tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét