Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Bị ù tai liên tục là bệnh gì nhỉ?

Tình trạng bị ù tai liên tục là dấu hiệu cho một vài nguy cơ về sức khỏe của bạn. Đây đôi khi chỉ đơn giản là biểu hiện của việc bạn đang bị quá sức, tai bạn có những tổn thương hoặc nghiêm trọng hơn là các bệnh lý tiềm ẩn khác.

Xem thêm:


Bị ù tai liên tục là bệnh gì nhỉ?


Theo các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín tại Hà Nội, nguyên nhân dẫn tới cảm giác ù tai rất đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp và mức độ nghiêm trọng của triệu chứng này cũng khác nhau. Ngoài một số yếu tố thường thấy như tuổi già, sự thương tổn vùng tai, tiếp xúc nhiều với tiếng ồn thì ù tai còn có khả năng là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác nữa.

Một số bệnh về tai: Những bệnh lý về tai như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hoặc viêm ống tai cũng là một trong các lý do thường thấy khiến bạn bị ù tai.

Bị ù tai liên tục là bệnh gì nhỉ?
Bị ù tai liên tục là bệnh gì nhỉ?


Một số bệnh tim mạch: Các căn bệnh tim mạch cũng có triệu chứng là tình trạng ù tai cần được chú ý như là cao huyết áp hoặc phình động mạch

Rối loạn chuyển hóa: Tình trạng rối loạn chức năng chuyển hóa gây ra xốp xơ tai, cứng khớp xương con khiến cho hệ thống này chuyển động khó khăn, cản trở âm thanh đến tai và gây nên những tiếng ù ù trong tai.

Thoái hóa xương khớp: Không ít người bị bệnh không thể ngờ rằng ù tai lại có khả năng là biểu hiện của thoái hóa xương khớp. Dù vậy, nhiều trường hợp cho thấy, những ai bị thoái hóa đốt sống cổ cũng có dấu hiệu bị ù tai rõ rệt.

Trị liệu tình trạng bị ù tai liên tục như thế nào


1, Chữa bằng thuốc


Các loại thuốc hay được bác sĩ tai mũi họng kê cho người bị bệnh nhằm khôi phục cảm giác bị ù tai đấy là các thuốc kháng viêm, thuốc kháng sinh, các thuốc chống co giật và các thuốc an thần. Tuy nhiên, những thuốc này chỉ là biện pháp chữa trị ù tai tạm thời, việc sử dụng quá nhiều thuốc liên tục có nguy cơ dẫn tới kháng thuốc và khiến tình trạng ù tai khó chữa hơn.

2, Máy trợ thính


Dùng máy trợ thính sẽ có thể giúp người bị bệnh nghe rõ ràng hơn các âm thanh bên ngoài, khắc phục được phần nào những phiền toái do ù tai gây nên. Nhưng khi sử dungh máy trợ thính lại không thể điều trị ù tai.

3, Lấn át tiếng ồn


Để có thể dập tắt các tiếng ù ở bên trong, bệnh nhân thường nghe nhạc hoặc nghe những âm thanh với cường độ lớn nhằm thoát khỏi cảm giác khó chịu này. Dù vậy, không những không điều trị bệnh ù tai mà còn có khả năng dẫn đến nguy cơ làm tổn thương thính giác.


4, Thư giãn


Thư giãn, massage, vật lý trị liệu và bấm huyệt chữa ù tai hiện đang được thực hiện rất phổ biến và có vẻ mang đến hiệu quả. Dù vậy, phần lớn các đối tượng thực hiện cách này đều chia sẻ rằng, ù tai đã trở lại khi họ ngưng trị liệu.

Để có thể có một biện pháp chữa trị ù tai có kết quả khả quan và thực sự triệt để các bạn cần phải xác định được chính xác lý do dẫn tới tình trạng này. Không những thế, khi xác định chính xác tình trạng sức khỏe của mình cũng có thể giúp bạn hạn chế được các nguy cơ tiềm ẩn trước khi chúng chuyển biến nặng nề hơn đe dọa sức khỏe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét