Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Hiện tượng ù tai khi đi máy bay và cách khắc phục

Cũng chính vì không biết cách khắc phục hiện tượng ù tai khi đi máy bay nên mỗi khi đi xa lại là 1 nỗi sợ hãi với rất nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng chia sẻ những biện pháp ngăn chặn hiện tượng ù tai khi đi máy bay nhanh chóng, đơn giản và hữu hiệu có thể giúp bạn trong lúc này. 

Xem thêm:

 ✤ Hiện tượng ù tai khi đi máy bay


Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, khi lên cao, áp suất giảm nhanh chóng sẽ có thể khiến cho tai có cảm giác đau đồng thời có tiếng ù ù bên trong tai. Không ít người khi đi máy bay lần đầu còn xuất hiện cả dấu hiệu bị đau đầu ù tai rõ rệt vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng ù tai khi đi máy bay có thể là do vòi nhĩ bị ép, gây mất cân bằng áp suất tác động lên màng nhĩ và khiến cho nó không thể rung như bình thường trong điều kiện này nữa. Tình trạng này làm hình thành hiện tượng ù tai, một số âm thanh cảm nhận được bị thay đổi.

Khu vực tai giữa là 1 khoảng trống, khi áp suất thay đổi, túi khí này bị bóp méo làm phát sinh cảm giác bị ù tai.

Để có thể thoát khỏi hiện tượng ù tai khi đi máy bay các bạn phải tạo ra được một áp lực đối kháng, có tác dụng cân bằng với áp suất bên trong tai. Những phương pháp sau có khả năng làm được điều đó.

Hiện tượng ù tai khi đi máy bay và cách khắc phục
Hiện tượng ù tai khi đi máy bay và cách khắc phục


 ✤ Cách khắc phục hiện tượng ù tai khi đi máy bay hiệu quả


Các bạn hãy note lại các mẹo bên dưới đây để bạn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay mỗi khi đi xa. Bị ù tai khi đi máy bay sẽ không còn là nỗi sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Đây là phương pháp đơn giản nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại hệ cơ vòi nhĩ, có tác dụng làm thông vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng áp lực bên trong tai. Hãy thử thực hiện hành động này, nó sẽ có tác dụng trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị tắc nghẽn bởi sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn so với cách trên. Bởi không chỉ kích thích phản ứng tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn trong cả hành trình.

3, Cân bằng lại áp suất trong tai


Nếu như bạn thấy ù tai nặng đầu lúc đang ngồi trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít hít cho đầy không khí vào trong miệng sau đó ngậm thật chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, đến khi bạn nghe thấy tiếng tách là được. Cách này này làm thông khí vòi nhĩ, hạn chế cảm giác ù tai.

4, Sử dụng dung dịch nhỏ mũi


Sử dụng dung dịch nhỏ mũi để làm thông mũi trước khi lên máy bay cũng là 1 cách hiệu quả giảm thiểu, phòng tránh tình trạng ù tai có thể xảy ra. Đối với những người mắc phải viêm mũi dị ứng hay là viêm mũi mãn tính cũng hãy uống thuốc, nhỏ mũi trước khi khởi hành khoảng 30 phút để có thể tránh tình trạng bị ù tai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét